Hiện Chính phủ đang trình Quốc hội xem xét điều chỉnh chủ trương đầu tư, trong đó có hạng mục bổ sung xây dựng đường băng thứ 2. Điều này cũng sẽ giúp sân bay Long Thành được hỗ trợ tốt để xử lý nếu sự cố xảy ra.
Vừa qua, chủ trì phiên họp thứ 14 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng Quốc gia, trọng điểm ngành GTVT, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, triển khai các dự án hạ tầng giao thông là nhiệm vụ chính trị quan trọng.
Một dự án trọng điểm Quốc gia đang được triển khai hiệu quả, thì không cho phép vì bất cứ lý do gì để gây chậm trễ tiến độ. Đây là chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ.
Góp ý vào Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, các chuyên gia, nhà khoa học khẳng định, việc lựa chọn nhà thầu tham gia từng khâu của công trình phải minh bạch, bảo đảm năng lực, kinh nghiệm, không để xảy ra bất cứ sai sót nào dù là lỗi nhỏ nhất.
Chiều 31/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự lễ khởi công hai gói thầu 5.10 và gói thầu 4.6 của Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, hai gói thầu có tổng mức đầu tư hơn 42.000 tỉ đồng.
Tối 24/8, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu 5.10 thuộc dự án sân bay Long Thành. Theo đó, liên danh nhà thầu Vietur đã chính thức trúng gói thầu 5.10 trị giá 35.000 tỷ đồng.
ACV cho rằng đã làm đúng việc đánh giá hồ sơ đề xuất kỹ thuật, Liên danh Hoa Lư gửi kiến nghị chưa phù hợp với quy trình giải quyết kiến nghị, có thế ảnh hưởng đến uy tín của nhà thầu, chủ đầu tư, bên mời thầu.
Ngày 26/4, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã bị phạt 270 triệu đồng do có hành vi gây ô nhiễm không khí vượt quy chuẩn xung quanh dự án sân bay Long Thành.
Để đảm bảo tiêu thoát nước cho khu vực ngoài Sân bay Long Thành, nhiều chuyên gia cho rằng, cần nạo vét, mở rộng tuyến suối Đá Vàng; xây dựng tuyến kênh đấu nối từ hồ điều hòa trong Sân bay; xây dựng tuyến kênh cặp ranh sân bay...
Lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không phối hợp với Sở GTVT TP HCM tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2021 cho thấy ACV ghi nhận doanh thu thuần đạt 960 tỷ đồng. Tuy giảm 43% so với cùng kỳ nhưng đã phục hồi so với mức đáy của quý trước (363,6 tỷ đồng).
Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Bamboo Airways khẩn trương báo cáo tình hình công nợ và phương án giải quyết, tình hình tài chính đảm bảo hoạt động kinh doanh sau khi hàng loạt doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không "tố" hãng này chây ỳ trả nợ hàng trăm tỉ đồng.
Bộ trưởng GTVT yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) lắp đặt hệ thống đếm giờ để không thu tiền xe vào sân bay đón trả khách dưới 10 phút.
Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) cho rằng Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam là doanh nghiệp nhà nước sẽ tạo điều kiện đảm bảo cao nhất về an ninh quốc phòng.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa đề xuất 3 phương án đầu tư nhằm đảm bảo mục tiêu đến năm 2025 đưa sân bay Long Thành vào sử dụng. Trong đó, đề xuất giao ACV trực tiếp đầu tư khai thác bằng vốn của ACV, không sử dụng vốn vay ODA.
Dự án đầu tư nhà ga T3 – sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được tiến hành ngay sau khi ACV được phê duyệt chủ trương đầu tư và dự kiến hoàn thành, khai thác vào quý 2/2022.
Nếu báo cáo nghiên cứu khả thi dự án sân bay Long Thành được Quốc hội thông qua vào tháng 11/2019 và các công việc tiếp theo diễn ra đúng kế hoạch thì Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) có thể khởi công sân bay vào cuối năm 2020.