Việt Nam là một trong những quốc gia tích cực tham gia các cam kết quốc tế về bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học (ĐDSH) và đang hưởng ứng lời kêu gọi “Thập kỉ phục hồi hệ sinh thái” của Liên Hợp Quốc.
Các nước cần đảm bảo có những tiến triển thực chất trong thực hiện cam kết quốc tế, lấy con người làm trung tâm để ứng phó với các thách thức về khí hậu và môi trường, đảm bảo cân bằng nguồn tài chính cho việc giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu.
Thu phí cảng biển với hàng quá cảnh của TP.HCM đang làm giảm lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Khi ta đang thực hiện hiệp định vận tải đường thủy giữa Chính phủ Việt Nam và Campuchia. Thu phí vận chuyển hàng hóa thủy nội địa có phù hợp những cam kết?
Hội nhập kinh tế quốc tế tạo ra những cơ hội và thách thức lớn cho ngành DVMT. Trong bối cảnh phát triển kinh tế toàn cầu tạo ra áp lực lớn cho môi trường, ngành DVMT tất yếu phải phát triển mạnh mẽ để đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của mỗi quốc gia.
Những phát ngôn ấn tượng tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP26) của Thủ tướng Phạm Minh Chính cho thấy quyết tâm và nỗ lực của Chính phủ trong việc thúc đẩy và thực thi các cam kết quốc tế.
Thỏa thuận là cơ sở cho việc mở đường của Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP-26) sẽ diễn ra vào tháng 11/2021 tại Glasgow, Vương quốc Anh.