Với tổng diện tích 183 ha và vốn đầu tư gần 20.000 tỷ đồng, cảng Phước An - dự án cảng biển lớn nhất Đồng Nai, dự kiến đi vào hoạt động từ đầu tháng 10, hứa hẹn sẽ là một “ông lớn” mới của ngành hàng hải Việt Nam.
Cảng biển tổng hợp Cà Ná (Thuận Nam) là điểm trung chuyển hàng hóa quan trọng ở duyên hải miền Trung, giúp giảm áp lực cho các cảng biển ở Đông Nam Bộ và TP.HCM.
Tin từ Bộ GTVT, cơ quan này vừa có văn bản thống nhất chủ trương cho bến cảng container quốc tế cảng Sài Gòn - SSA thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho phép tiếp nhận tàu container có trọng tải gần 200.000 DWT.
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có đề xuất gửi Bộ TN&MT xem xét chỉnh sửa, bổ sung các chỉ tiêu sử dụng đất tỉnh Thanh Hóa trong kế hoạch sử dụng đất quốc gia 5 năm (2021 - 2025).
Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã đi kiểm tra thực địa và làm việc với ban quản lý Khu Kinh tế tỉnh; UBND huyện Hải Lăng và các sở ban ngành, đơn vị liên quan để giải quyết các khó khăn, vướng mắc nhằm sớm thi công dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy.
Khu phi thuế quan cảng biển lớn nhất Việt Nam vừa được khởi công xây dựng với mong muốn cạnh tranh được với các khu VSIP và các khu công nghiệp khác của các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.
Việt Nam là quốc gia biển, với đường bờ biển dài hơn 3.260 km, hơn 3.000 hòn đảo bao gồm 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Kinh tế biển chính là động lực, là tiền đề quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường, bảo đảm quốc phòng, an ninh
Theo bảng xếp hạng của Agility 2022, thị trường logistics Việt Nam được xếp hạng thứ 11 trong nhóm 50 thị trường Logistics mới nổi toàn cầu nhờ sự chuyển mình mạnh mẽ của các doanh nghiệp cung cấp và sử dụng dịch vụ logistics.
Một số khoản phí, lệ phí trong các lĩnh vực hàng hải, hàng không, đường sắt và đường thuỷ nội địa sẽ giảm tới 50% so với mức thu trước đây, bắt đầu từ tháng 10 đến hết năm 2022.
Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2022, các nhà đầu tư nhận định tỉnh Quảng Bình có nhiều tiềm năng đặc biệt để phát triển du lịch, công nghiệp, bất động sản, cảng biển và năng lượng tái tao...
Sự tắc nghẽn của chuỗi cung ứng và lạm phát phi mã dau khi bị tác động nặng nề bởi đại dịch Covid-19, nền kinh tế toàn cầu hiện tiếp tục rơi vào lộ trình khó lường khác do cuộc khủng hoảng Nga - Ukraine đang gây ra.
Xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và khu vực châu Á - châu Phi năm 2021 đạt 444 tỷ USD, chiếm 67,3% thị phần trong tổng giá trị xuất nhập khẩu của Việt Nam với thế giới.
Tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani, đã biến một cơ sở buôn bán hàng hóa nhỏ thành một đế chế kinh doanh thương mại cảng biển, khai thác mỏ và năng lượng xanh khổng lồ, vừa soán ngôi một đại gia đồng hương để trở thành người giàu nhất châu Á.
Thông tư 21/2021/TT-BCT của Bộ Công Thương cho biết, từ ngày 24/1/2022, 6 cửa khẩu cảng biển sẽ tiếp nhận mặt hàng nhập khẩu ô tô dưới 16 chỗ, trong đó cửa khẩu Nghi Sơn là cảng biển thứ 6 được phép nhập khẩu.
Cục Hàng hải Việt Nam vừa đệ trình hội đồng thẩm định và Bộ GTVT bản Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Cục Hàng hải Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết, khối lượng hàng hóa container thông qua cảng trong tháng 1/2021 tăng 28% cùng kỳ năm 2020. Đây là mức tăng trưởng cao nhất trong vài năm gần đây.
Tổng cục Hải quan cho biết, tính đến hết tháng 10/2020, số lượng các container phế liệu còn tồn đọng từ hơn 90 ngày trở lên, tại các cảng biển còn khoảng 3.300 container.
Cảng biển đem lại nguồn lợi lớn cho kinh tế nước ta, nhưng lại ẩn chứa nguy cơ gây ô nhiễm ảnh hưởng đến hệ sinh thái biển và con người. Để hạn chế ô nhiễm phải có biện pháp hợp lý về xây dựng và vận hành cảng biển nhằm giảm thiểu các tác động đến môi trường.
Các doanh nghiệp cảng biển Việt Nam đã đề xuất điều chỉnh giá dịch vụ tăng thêm 10%/năm trong các năm 2021 và 2022 nhằm tiếp cận mức giá chung của khu vực.
Trong 7 tháng năm 2020, tổng sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam ước đạt hơn 397,5 triệu tấn, trong đó lượng hàng container thông qua cảng ước đạt hơn 11,8 triệu TEU.