Nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đi tăng cao dịp cao điểm lễ 2/9, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài và Tân Sơn Nhất tăng cường các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không.
Chiều 10/8, tại TP.HCM, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi kiểm tra tình hình thực hiện Dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 – Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và dự Lễ khánh thành hầm chui mới trước cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.
Quy hoạch hệ thống cảng hàng không, sân bay vừa được phê duyệt là tiền đề cho việc đầu tư phát triển, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng không. Trong đó, giai đoạn 2021 – 2030, cả nước có 30 sân bay quốc tế và nội địa.
Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Hội đồng thẩm định quy hoạch thông qua.
Do ảnh hưởng của bão số 4 nên từ 12 giờ ngày 27/9, Cảng hàng không Buôn Ma Thuột sẽ tạm dừng khai thác các chuyến bay cho đến 15 giờ 59 phút ngày 28/9.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn số 3960/CHK-QLC gửi Bộ Giao thông Vận tải báo cáo công tác rà soát, hoàn chỉnh hồ sơ Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Các dự án xây dựng trụ sở cơ quan quản lý nhà nước tại “siêu” sân bay Long Thành giai đoạn 1 đều đang chậm tiến độ. Để bảo đảm khai thác chuyến bay đầu tiên vào ngày 2/9/2025, việc hoàn thành các dự án thành phần đúng tiến độ là điều kiện tiên quyết...
Trong bối cảnh nhiều địa phương chưa được đầu tư sân bay, việc tỉnh miền núi Sơn La đề xuất đưa 2 sân bay Nà Sản và Mộc Châu vào quy hoạch khiến nhiều người bất ngờ.
Cục Hàng không Việt Nam từng đề xuất đến năm 2050 Việt Nam sẽ có 31 sân bay. Tuy nhiên, con số này có thể lớn hơn nếu một số sân bay quân sự như Thành Sơn, Biên Hòa... đủ điều kiện nâng cấp thành sân bay dân sự.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu Bộ Giao thông vận tải phải xác định thời hạn hoàn thành, chính sách, giải pháp thực hiện để tập trung bố trí nguồn lực, bảo đảm tính khả thi, rõ trách nhiệm trong phát triển giao thông vận tải đường sắt.
Đề án quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc vừa được Hội đồng thẩm định nhà nước trình Thủ tướng xác định vị trí sân bay thứ hai của vùng Thủ đô đặt ở khu vực Đông Nam Hà Nội.
Năm 2030, ĐBSCL sẽ trở thành trung tâm kinh tế nông nghiệp bền vững, sẽ đầu tư xây dựng mới và nâng cấp khoảng 830 km đường bộ cao tốc, khoảng 4.000 km đường quốc lộ, 4 cảng hàng không, 13 cảng biển, 11 cụm cảng hành khách.
Lãnh đạo Chính phủ đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải khẩn trương rà soát, hoàn thiện các nội dung của Đề án định hướng huy động nguồn vốn xã hội đầu tư kết cấu hạ tầng cảng hàng không.
Vừa qua, thường trực Chính phủ cơ bản thống nhất nội dung của Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 do Bộ Giao thông vận tải trình.
Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý thành lập Ban chỉ đạo quốc gia, đồng thời thực hiện giao ban hàng tháng để kịp thời chỉ đạo, giải quyết những vướng mắc tại dự án xây dựng sân bay Long Thành.
Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải trình Thủ tướng quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo dự thảo này, đến năm 2050 cả nước sẽ có 31 sân bay.