Vừa qua, Bộ GTVT vừa ban hành Quyết định phê duyệt hai dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Cà Mau (Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau) thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021-2025.
Chuẩn bị thi công tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025, Chính phủ đề xuất chuyển đổi mục đích sử dụng hơn 1.054 ha đất rừng theo hướng đảm bảo không tác động lớn đến môi trường, cán đích đúng tiến độ đề ra.
Sau Trường Thịnh, Sơn Hải, Trung Nam E&C... mới đây, doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường cũng vừa có văn bản xin được chỉ định thầu thi công xây dựng dự án cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng, với tổng mức đầu tư hơn 10.100 tỷ đồng.
Dự án Vạn Ninh - Cam Lộ có chiều dài dự kiến khoảng 68 km, với tổng mức đầu tư là 10.591 tỷ đồng, theo hình thức đầu tư công, là 1 trong 12 dự án thành phần thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021-2025.
Dự án xây dựng cao tốc Bắc Nam phía Đông còn thiếu 6,5 triệu m3 đất đắp tại 5 dự án thành phần, theo Bộ Giao thông Vận tải, còn cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt vẫn còn chậm tiến độ.
Ngày 4/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự lễ khánh thành dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cao Bồ - Mai Sơn thuộc dự án đầu tư một số tuyến đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông, giai đoạn 2017-2020.
Bế mạc kỳ họp bất thường thứ nhất Quốc hội khóa XV, Quốc hội thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 với tỷ lệ 469/474 ý kiến tán thành.
Tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông khi hoàn thành, đưa vào khai thác sẽ từng bước hình thành trục tải trục Bắc - Nam có năng lực lớn, an toàn, tốc độ cao…