Tỉnh Đồng Nai phát động phong trào 30 ngày đêm giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm gồm Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Dự án Đường ven Sông Cái và Dự án Đường trục trung tâm TP.Biên Hòa.
Nguồn vốn đầu tư trong cân đối ngân sách địa phương dự kiến gần 11,8 ngàn tỷ đồng và nguồn vốn ngân sách trung ương bổ sung cho địa phương gần 4,8 ngàn tỷ đồng.
Hiện UBND TP. Bà Rịa và TX. Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) đang nỗ lực thúc đẩy công tác về bồi thường giải phóng mặt bằng để bảo đảm kế hoạch khởi công của dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Mới đây, tại cuộc họp Thường trực của UBND tỉnh BR-VT, đơn vị tư vấn dự án đề xuất các phương án đầu tư triển khai tuyến kết nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu từ Quốc lộ 56 đến đường ven biển (ĐT994) TP. Vũng Tàu.
Để kinh tế - xã hội có những bước phát triển đột phá, xứng tầm với những tiềm năng vốn có của địa phương, Đồng Nai đang đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn, đây được coi là động lực lớn cho sự phát triển chung của Đồng Nai.
Nhằm tập trung đầu tư các dự án hạ tầng giao thông, tỉnh BR-VT đã điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025. Theo đó, tỉnh BR-VT đã hủy bỏ hàng loạt dự án để bố trí gần 10.000 tỉ đồng đầu tư hạ tầng giao thông quan trọng.
Để bố trí tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng từ 2 dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và đường Vành đai 3 – TP. HCM, tỉnh Đồng Nai đã thực hiện các khu tái định cư tại TP. Biên Hòa, huyện Long Thành và Nhơn Trạch.
Theo đề xuất của Chính phủ, Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 có chiều dài 53,7 km với tổng mức đầu tư 17.837 tỷ đồng. Dự án cũng được Chính phủ kiến nghị Quốc hội chuyển từ phương thức đầu tư PPP sang sử dụng vốn đầu tư công.