Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng xem xét tăng chuyến trên các đường bay từ Hà Nội và TP HCM đến các điểm du lịch có nhu cầu lớn của hành khách như Tuy Hoà, Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn..
Theo Bộ GTVT, hiện vẫn chưa đủ cơ sở để xem xét giảm giá dịch vụ cất, hạ cánh đối với các chuyến bay nội địa năm 2023 bởi nguồn thu từ dịch vụ này cho chi phí bảo trì, sửa chữa kết cấu hạ tầng hàng không còn hạn chế.
Hàng không châu Á-Thái Bình Dương đã thiệt hại hàng tỉ đô la trong năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Giờ đây, khi một số quy tắc du lịch liên quan đến đại dịch bắt đầu được nới lỏng, nhiều hãng hàng không đã tăng cường các chuyến bay và ưu đãi vé.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, tổng số chuyến bay khai thác của các hãng hàng không trong 9 tháng đầu năm đạt 105.384 chuyến, giảm 21,9% so với cùng kỳ. Trong khi đó, số chuyến bay bị hủy là 2.083 chuyến, chiếm 1,9% tổng chuyến bay.
Tính đến trưa ngày 5/10, đã có 7 địa phương đồng ý mở lại đường bay nội địa, bao gồm TP.Hồ Chí Minh. Trong khi đó, Hà Nội, Hải Phòng và Gia Lai đề nghị tạm thời chưa khai thác đường bay đến địa phương mình.
Các sân bay có lưu lượng khách hàng năm ít nhất là 2 triệu người cũng sẽ phải ngừng cung cấp các sản phẩm như vậy. Lệnh cấm sẽ được mở rộng đối với tất cả các sân bay vào năm 2023.