Theo lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam, thông tin tất cả xe máy phải kiểm định khí thải từ 1/1/2025 là chưa chính xác. Việc này sẽ thực hiện theo lộ trình do Chính phủ quy định.
Nhằm hỗ trợ khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh vận tải trong bối cảnh giá nhiên liệu tăng cao, Cục Đăng kiểm Việt Nam đề nghị Bộ GTVT đề xuất với Bộ Tài chính xem xét, kéo dài phương án giảm phí sử dụng đường bộ như hiện nay thêm 3 tháng.
Từ 1/6-31/7 hàng năm, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ kiểm tra định kỳ việc dán nhãn năng lượng của các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu xe mô tô, xe gắn máy, nhằm kiểm soát mức tiêu thụ nhiên liệu thông qua hoạt động của các phương tiện giao thông.
Theo Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, cần có sự hỗ trợ từ ngân sách cùng nguồn lực xã hội hóa, với một cách làm linh hoạt đối với việc thu hồi giấy phép đăng ký cho ô tô hết niên hạn.
Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, từ 1/1/2022 các loại xe ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5, nhằm hạn chế cao nhất thành phần thải chất độc hại có trong khói xe ô tô.
Trước tình trạng báo động về việc gia tăng số vụ TNGT liên quan đến xe đạp điện, xe máy điện, có thể thấy cần phải thắt chặt hơn nữa công tác quản lý đối với hai loại hình này…