Dự án Cảng thủy nội địa Ninh Giang sẽ được xây dựng tại địa bàn xã Hồng Phúc và Kiến Quốc thuộc huyện Ninh Giang (Hải Dương). Quy mô dự án hơn 27 ha, công suất 3 triệu tấn hàng hóa/năm với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng.
Để phát triển các khu công nghiệp theo hướng bền vững, tỉnh Vĩnh Phúc đang triển khai nhiều giải pháp toàn diện nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư có chọn lọc và bảo vệ môi trường.
Nằm trong khu vực phát triển năng động của TP.HCM và khu vực Đông Nam bộ, TP.Thủ Đức được đánh giá có thế mạnh về địa kinh tế, thuận lợi để đẩy mạnh xuất khẩu và dịch vụ logistics.
Việc tổ chức thành công đoàn tàu container đầu tiên từ Việt Nam sang Bỉ sẽ tiếp tục mở ra những hướng đi triển vọng mới cho tuyến vận tải đường sắt Việt Nam đi châu Âu, góp phần tích cực vào dư địa tăng trưởng của ngành.
Làng giấy Phong Khê quanh năm mịt mờ khói bụi, dân sống mòn trong ô nhiễm là tình trạng xẩy ra đã nhiều năm. Mới đây tỉnh Bắc Ninh có quyết định chuyển đổi thành cảng cạn IDC và dịch vụ logicstics.
Dịch vụ logistics của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng tương đối cao, đạt 12-14%, tỉ lệ doanh nghiệp thuê ngoài dịch vụ logistics đạt khoảng 60-70%, đóng góp khoảng 4-5% GDP.
Các doanh nghiệp cảng biển Việt Nam đã đề xuất điều chỉnh giá dịch vụ tăng thêm 10%/năm trong các năm 2021 và 2022 nhằm tiếp cận mức giá chung của khu vực.
Các chuyên gia kinh tế cho rằng, ngành vận tải biển Việt Nam cần tập trung vấn đề minh bạch trong cung cấp dịch vụ và giá thành như nâng cao chất lượng dịch vụ và đưa ra mức chi phí hợp lý nhất.