Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 7 tháng năm 2024 đạt gần 10 triệu lượt, tăng 51% so với cùng kỳ năm trước và thị trường khách chủ yếu đến từ các nước châu Á như như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan…
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu năm 2024 sẽ đón, phục vụ 9,7 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế khoảng 550.000 lượt; khách lưu trú khoảng 7,6 triệu lượt và chú trọng phát triển du lịch chất lượng cao...
Sở Du lịch TP.HCM vừa ban hành kế hoạch xây dựng chương trình kích cầu du lịch năm 2024 với mục tiêu tăng 10% lượng khách du lịch nội địa, 20% lượng khách quốc tế.
Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà mùa cuối năm.
Việt Nam dần trở thành điểm đến thu hút du khách quốc tế, với sự bứt phá ngoạn mục từ lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ước đạt gần 4,6 triệu lượt người, gấp 12,6 lần cùng kỳ năm 2022.
Năm 2016, Quảng Ninh đón 8,3 triệu du khách. Đến năm 2019, con số này tăng gần gấp đôi, đạt 14 triệu lượt. Nhưng những con số trên không được tạo nên chỉ bởi những danh lam thắng cảnh mà tỉnh này vốn dĩ có thừa…
Khách quốc tế đang dần trở lại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nhờ sức hút của các xu hướng du lịch xanh, gần gũi thiên nhiên đang phát triển ở miền châu thổ.
Chiều 2/3, trong khuôn khổ chuyến thăm Tây Ban Nha, tại trụ sở Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) ở Madrid, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã có cuộc gặp với bà Zoritsa Urosevic, Giám đốc điều hành UNWTO.
Du lịch bùng nổ trở lại trong dịp Tết Nguyên đán là tín hiệu tích cực cho thấy hoạt động du lịch tiếp tục duy trì được đà phục hồi sau hai năm dịch bệnh.
Trong bối cảnh ngành du lịch toàn cầu đang tái khởi động mạnh mẽ sau 2 năm , bức tranh du lịch Việt Nam trong năm 2022 đã khởi sắc trở lại, tạo đà cho sự phục hồi của thị trường du lịch quốc tế năm 2023.
Để hút khách du lịch, giới chuyên gia đề xuất cần chính sách đột phá về visa. Trong đó, nới lỏng và mở rộng chính sách visa, bảo đảm cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực và xem xét miễn visa cho du khách Mỹ, Úc, Ấn Độ và châu Âu.
Năm 2023, du lịch Việt Nam đặt mục tiêu phấn đấu đón 110 triệu lượt khách du lịch, với khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế. Đây là cơ hội để Việt Nam trở thành điểm đến được lựa chọn du lịch hàng đầu, điểm đến trải nghiệm hấp dẫn đối với du khách quốc tế.
Phục hồi và phát triển du lịch bền vững sau Covid-19 cần phải “tư duy mới, hành động mới”, cần nghiên cứu xây dựng và triển khai một chương trình tổng thể, các cấp, ngành, địa phương và thậm chí cả các quốc gia thống nhất hành động.
Phát triển TP Phú Quốc trở thành một đô thị biển đảo đặc sắc; một trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng và dịch vụ có bản sắc, chất lượng cao, có sức hấp dẫn đối với du khách trong nước, quốc tế.
Việt Nam coi du lịch nội địa là “bệ đỡ” cho du lịch quốc tế trong thời điểm khó khăn. Du lịch cộng đồng, du lịch về biển đảo, du lịch nghỉ dưỡng là những thế mạnh mà Việt Nam sắp tới sẽ chuẩn bị để chào đón mùa hè này.
Thị trường du lịch quốc tế có sự phát triển mạnh mẽ sau khi Việt Nam mở cửa hoàn toàn từ ngày 15/3. Việt Nam đã đón hàng nghìn lượt khách quốc tế, trong đó nhiều nhất là khách Hàn Quốc và Mỹ, với lượng khách trong tháng 5 gấp 12,8 lần cùng kỳ năm trước.
Đến thời điểm hiện tại, quỹ phòng tại các địa điểm đẹp như Phú Quốc, Nha Trang, Quảng Ninh… đã dần cạn. Theo dự báo, thị trường du lịch dịp 30/4 - 1/5 sẽ rất sôi động, thậm chí tăng đột biến về lượng khách, không chỉ du lịch nội địa, mà cả nước ngoài.
Khi mà Việt Nam chủ trương mở cửa du lịch không giới hạn, bình thường hóa mọi hoạt động để phục hồi kinh tế, thì ngành du lịch lại rơi vào cảnh thiếu nhân lực trầm trọng.
Việt Nam không chỉ nổi tiếng với những vùng biển đẹp được xếp hạng điểm đến biển đảo thế giới, hệ thống vườn quốc gia của Việt Nam cũng là yếu tố gây ấn tượng với nhiều du khách quốc tế.