Ngày 27/8 tới đây, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp với khoảng 10 doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực du lịch tham gia chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Kuala Lumpur, Malaysia.
Là thành phố biển hàng đầu, nhưng nếu chỉ dựa vào dải bờ biển xinh đẹp, du lịch Đà Nẵng khó có vị thế như ngày hôm nay. Giới chuyên gia dự báo, đầu tư chiều sâu vào sản phẩm du lịch vẫn là yếu tố quan trọng để Đà Nẵng cạnh với các điểm đến khác.
Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng tung gói combo khoảng 3 triệu đồng gồm vé máy bay khứ hồi và 2 đêm ở khách sạn 3 – 5 sao, không giới hạn số lượng bán ra, thời gian chương trình sẽ kéo dài đến hết năm 2024 để thu hút du khách trong nước.
Sở TN&MT Đà Nẵng kêu gọi người dân không xả rác bừa bãi, hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần; thu gom rác thải sau khi Lễ hội kết thúc, cùng nhau tham gia bảo vệ môi trường, để hàng trăm công nhân VSMT có thể về nhà sớm hơn.
Chiều 28/3, Sở Văn hoá và Thể thao TP.Đà Nẵng cùng Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ và Hiệp hội du lịch tổ chức họp báo công bố chương trình lễ hội bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.
Đến với TP.Đà Nẵng, ngoài những điểm du lịch nổi tiếng hay bãi biển Mỹ Khê Top 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh, du khách không thể bỏ qua tắm khoáng nóng hay khám phá Công viên Khủng Long tại Khu du lịch Núi Thần Tài.
Ghềnh đá Nam Ô (thuộc phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng), được mệnh danh là dải lụa xanh của thành phố, thu hút người dân và du khách đến ngắm cảnh, chụp hình.
Ngay từ những ngày đầu năm mới Giáp Thìn, ngành du lịch Đà Nẵng đã đón hơn 400 nghìn lượt khách du lịch. Tỷ lệ khách trong nước và nước ngoài đều tăng so với cùng kỳ năm 2023.
Tạp chí du lịch danh tiếng của Mỹ Condé Nast Traveller công bố loạt danh sách những điểm phải đến trên khắp thế giới vào năm 2024, trong đó Đà Nẵng là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào Top châu Á.
Quý III/2023, nền kinh tế TP Đà Nẵng tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Ngoài sự tăng trưởng ổn định của lĩnh vực du lịch, phần lớn các ngành nghề kinh tế khác có xu hướng giảm so với cùng kỳ.
"Để khai thác tốt các thế mạnh của địa phương, nâng tầm điểm đến và tăng doanh thu, chiến lược phát triển du lịch Đà Nẵng cần hướng tới các du khách giàu và siêu giàu", TS Lương Hoài Nam, Thành viên Hội đồng tư vấn du lịch (TAB) nhận định.
Giữa nhịp sống sôi động của một đô thị du lịch, Đà Nẵng vẫn còn đó hình ảnh vùng đất của "núi trong lòng thành phố, phố trong lòng biển khơi", nơi mỗi góc phố, con đường là sự giao thoa của văn hóa, lịch sử, nét hiện đại và truyền thống.
Lễ hội pháo hoa quốc tế, các sản phẩm du lịch chuyên nghiệp, độc đáo đã giúp du lịch Đà Nẵng có một mùa hè “bội thu”, cả về doanh số, lượng khách và vị thế trên bản đồ khu vực.
Từ sân khấu, âm nhạc đến các yếu tố nghệ thuật của đêm khai mạc đều làm nổi bật chủ đề chính của Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2023 là “Thế giới không khoảng cách”.