Kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, nhiều doanh nghiệp du lịch khẳng định thị trường khách đi du lịch nước ngoài khá sôi động nhưng tour trong nước có sức mua kém.
Trong khi các đường tour du lịch nước ngoài ở thị trường gần hầu như đã được bán hết, thậm chí có đơn vị lữ hành “đã đóng tour hè, bán sang tour mùa thu” thì các tour du lịch trong nước, nhiều doanh nghiệp vẫn…. miệt mài “tìm” khách.
Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Vietravel Corporation, khẳng định bay đêm chỉ phù hợp đối với hoạt động thuê bay nguyên chuyến (bay charter) để tiết kiệm được thời gian hoặc dịp Tết.
Giá vé máy bay nội địa cao là một trong những nguyên nhân khiến du khách “không mặn mà” với du lịch trong nước, chuyển sang lựa chọn đi du lịch nước ngoài trong mùa hè năm nay.
Nếu bạn chưa biết Tết độc lập đi đâu, làm gì sao cho vừa phải chăng mà vẫn thú vị thì hãy tham khảo ngay bài viết này. Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường hé lộ cho bạn những địa điểm không thể bỏ qua trong dịp lễ này.
Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho thấy, tính chung 6 tháng đầu năm 2023, khách quốc tế đến nước ta ước đạt gần 5,6 triệu lượt người, gấp 9,3 lần cùng kỳ năm trước,
Du lịch bùng nổ trở lại trong dịp Tết Nguyên đán là tín hiệu tích cực cho thấy hoạt động du lịch tiếp tục duy trì được đà phục hồi sau hai năm dịch bệnh.
Năm 2022 đánh dấu sự trở lại của ngành du lịch sau đại dịch Covid-19 với kết quả nhận được 16 giải thưởng du lịch, tiếp tục khẳng định thương hiệu, vai trò và vị thế của du lịch Việt Nam trong khu vực và toàn thế giới.
Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho thấy, trong năm 2022, khách quốc tế đến nước ta đạt 3.661,2 nghìn lượt người, gấp 23,3 lần so với năm trước nhưng vẫn giảm 79,7% so với năm 2019, năm chưa xảy ra dịch Covid-19.
Năm 2023, du lịch Việt Nam đặt mục tiêu phấn đấu đón 110 triệu lượt khách du lịch, với khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế. Đây là cơ hội để Việt Nam trở thành điểm đến được lựa chọn du lịch hàng đầu, điểm đến trải nghiệm hấp dẫn đối với du khách quốc tế.
Trong bối cảnh mới, Việt Nam cần có những chiến lược, sản phẩm độc đáo riêng phù hợp với xu hướng du lịch mới hậu Covid-19. Từ đó, tạo ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn là một trong những định hướng quan trọng của du lịch Việt Nam đến năm 2025.
Tổng cục Thống kê cho biết khách quốc tế đến Việt Nam tháng 8 đạt 486.400 lượt người, tăng 38% so với tháng 7, và gấp 52,3 lần so với cùng kỳ năm 2021 do Việt Nam đã mở cửa du lịch, các đường bay quốc tế được khôi phục.
Để ngành du lịch phát triển bền vững, TP. HCM đã xây dựng nhiều kế hoạch, chương trình nhằm tạo động lực thúc đẩy ngành công nghiệp “không khói” này. Trong đó, phát triển du lịch liên kết với các địa phương lân cận đang được TP. HCM đẩy mạnh phát triển.
Việt Nam coi du lịch nội địa là “bệ đỡ” cho du lịch quốc tế trong thời điểm khó khăn. Du lịch cộng đồng, du lịch về biển đảo, du lịch nghỉ dưỡng là những thế mạnh mà Việt Nam sắp tới sẽ chuẩn bị để chào đón mùa hè này.
Đến thời điểm hiện tại, quỹ phòng tại các địa điểm đẹp như Phú Quốc, Nha Trang, Quảng Ninh… đã dần cạn. Theo dự báo, thị trường du lịch dịp 30/4 - 1/5 sẽ rất sôi động, thậm chí tăng đột biến về lượng khách, không chỉ du lịch nội địa, mà cả nước ngoài.
Du lịch nội địa đang dần tăng tốc, đồng thời, việc mở cửa đường bay quốc tế vào 15/3 được kỳ vọng là cơ hội tốt để ngành du lịch Việt Nam trở lại với sức bật mới. Đây cũng là điều kiện tiên quyết để thị trường BĐS nghỉ dưỡng trở lại quỹ đạo, đón sóng mới.
Theo đề xuất mới nhất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hoạt động du lịch quốc tế và nội địa sẽ mở lại sớm nhất có thể nhưng không ồ ạt, có tổ chức chặt chẽ và đảm bảo lộ trình, an toàn, không nóng vội và phải thực hiện đồng bộ, nhất quán.