Đại biểu Quốc hội Phạm Đức Ấn - Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank (Đoàn ĐBQH TP. Hà Nội) cho rằng, chính sách phát triển nhà ở cần gắn với công tác quy hoạch phát triển giao thông công cộng.
Tỉnh Thừa Thiên Huế đề xuất với Viện nghiên cứu đường sắt Hàn Quốc (KRRI) cùng địa phương nghiên cứu, xây dựng tổng thể hệ thống giao thông công cộng theo hướng xanh, kết nối giữa Thừa Thiên Huế - TP. Đà Nẵng/Quảng Nam và Quảng Trị.
Việc tiếp tục sử dụng loại hình vận chuyển chạy bằng năng lượng điện kết nối với các phương thức giao thông khác như xe đạp, xe buýt... sẽ góp phần phát triển giao thông công cộng.
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.Hà Nội vừa công bố kết quả đánh giá chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn Thành phố năm 2022.
Theo lãnh đạo Sở GTVT TP. HCM, tiến độ thực hiện Quy hoạch phát triển giao thông thành phố đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 mới chỉ đạt khoảng 35% so với Quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 568 ngày 8/4/2013.
Chiều 17/5, nhiều người dân rất bất ngờ và thích thú khi bắt gặp những chiếc buýt điện hiện đại, không ống xả, không tiếng động cơ di chuyển trên nhiều tuyến đường Hà Nội.
Trong Đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp với kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân giai đoạn 2021-2030, TP.HCM đã đề ra các giải pháp ưu tiên phương tiện sử dụng nhiên liệu sạch.
Được kỳ vọng là phương tiện công cộng có sức chuyên chở lớn, thay thế phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông Thủ đô. Thế nhưng sau 5 năm, gần như các mục tiêu trên đều dang dở và buýt nhanh BRT vẫn bộc lộ quá nhiều bất cập.
Trong 2 ngày cuối tuần (23 và 24/1), nhà ga Nhổn được mở cửa đón khách, người dân được mục sở thị đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội, khách tham quan phải đăng ký trước và mang theo giấy tờ tùy thân.
Nhiều đô thị lớn ở Pháp tuyên bố ý định tạo ra làn đường dành riêng cho xe đạp - một phương tiện thay thế giao thông công cộng hiệu quả, ít nhất là cho việc di chuyển gần trong thành phố.
Bão Sabine, cơn bão đầu tiên trong năm từ Đại Tây Dương, dự kiến tràn vào vùng Tây Bắc nước Đức trưa 9/2, sẽ gây ra sự hỗn loạn giao thông, gây nguy hiểm và ảnh hưởng nghiêm trọng trên toàn nước Đức.
Chính phủ ban hành cơ chế ưu tiên bố trí ngân sách Nhà nước cho công tác quy hoạch vận tải hành khách công cộng; ưu tiên tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để đầu tư hạ tầng phục vụ vận tải xe buýt.
Thách thức lớn nhất của quá trình đô thị hóa là giải quyết các vấn đề về giao thông. Một đô thị, giải quyết tốt giao thông thì sẽ tạo động lực lớn cho phát triển kinh tế xã hội. Ngược lại, giao thông đô thị không được giải quyết tốt sẽ trở thành lực cản và là nguy cơ lớn với sự phát triển.