Thứ bảy, 23/11/2024 22:07 (GMT+7)
Thứ sáu, 22/11/2024 15:05 (GMT+7)

Hàng thật vẫn đang bị hàng nhái xâm phạm nhãn hiệu nghiêm trọng

Theo dõi KTMT trên

Hàng loạt các nhãn hàng chính hãng về thực phẩm như yến sào vẫn đang bị ngang nhiên xâm phạm về thương hiệu, bao bì và thành phần thực phẩm.

Nội dung được nhiều doanh nghiệp chia sẻ tại sự kiện về chủ đề “Hiểu hàng Thật - Tránh hàng Giả”do Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) tổ chức vào sáng này, ngày 22/11. 

Hàng thật vẫn đang bị hàng nhái xâm phạm nhãn hiệu nghiêm trọng - Ảnh 1
Phòng trưng bày với nhiều sản phẩm được nhận diện về chất lượng, nhãn hàng. 

 Đây là lần thứ 14 Phòng trưng bày của Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin, các dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả đối với một số mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao trên thị trường, qua đó giúp người tiêu dùng chủ động trang bị kiến thức về sản phẩm, giúp bảo vệ bản thân và gia đình.

Với chủ đề “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”, tại kỳ tổ chức này, Phòng trưng bày phân chia thành 2 khu vực với trên 450 sản phẩm thuộc 05 lĩnh vực, ngành hàng chính, gồm: Thời trang; Hóa mỹ phẩm; thực phẩm; trang thiết bị nhà bếp; đồ điện tử. Trong đó, nổi bật là các thương hiệu đến từ các nước như: Đức, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam. Điển hình như: bộ mỹ phẩm chăm sóc da của Daiichi Sankyo, Khóa YKK; Giầy dép ASICS, quần áo HUMAN MADE, UniQLo, Mũ bảo hiểm, dầu nhớt Honda của Nhật Bản. Bộ mỹ phẩm Innisfree, Laneige của Hàn Quốc. Bộ dụng cụ, thiết bị nhà bếp như dao, đũa, thìa, dĩa thương hiệu Zwilling của Đức hay nước yến của Việt Nam…

Phần lớn các sản phẩm trưng bày đều có đối chứng thật - giả nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng so sánh, nhận diện, qua đó trang bị thêm kiến thức cho bản thân khi mua sắm, tránh mua phải những sản phẩm không đảm bảo chất lượng, không an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Hàng thật vẫn đang bị hàng nhái xâm phạm nhãn hiệu nghiêm trọng - Ảnh 2
Đại diện Tổng cục Quản lý thị trường trao đổi với các đơn vị về chương trình.

Theo bà Nguyễn Minh Phương, Chánh Văn phòng Tổng cục, “Hiểu hàng Thật - Tránh hàng giả” là chủ đề xuyên suốt của Tổng cục QLTT nhằm hưởng ứng có hiệu quả Ngày Phòng chống hàng giả - hàng nhái đã được Chính phủ chấp thuận theo đề xuất của Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam từ năm 2007. Phòng trưng bày được tổ chức với kỳ vọng sẽ giúp người tiêu dùng Việt Nam hiểu được những thông tin cơ bản về hàng hóa, từ đó tránh mua phải những sản phẩm gian lận trên thị trường, góp phần bảo vệ bản thân và gia đình.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Mạnh Thắng - Giám đốc Miền Bắc Cty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa cho biết, từ đầu năm đến nay, đơn vị này đã bị gần 30 tổ chức, cá nhân ‘xâm phạm’ nhãn hàng bao bì và sao chép các thành phần thực phẩm, 15 doanh nghiệp sản xuất khác tự ý sử dụng tên và thương hiệu mà không có bất kỳ sự cho phép nào. Theo ông Thắng, việc sản phẩm yến sào chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đã khẳng định được uy tín chất lượng như Sanest, Sanvinest bị các nhãn hàng nhái ‘xâm phạm’ đã gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp, đồng thời gây khó khăn cho người tiêu dùng trong quá trình mua sản phẩm chính hãng.

Hàng thật vẫn đang bị hàng nhái xâm phạm nhãn hiệu nghiêm trọng - Ảnh 3
Ông Nguyễn Mạnh Thắng - Giám đốc Miền Bắc Cty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa cho biết, từ đầu năm đến nay, đơn vị này đã bị gần 30 tổ chức, cá nhân ‘xâm phạm’ nhãn hàng bao bì và sao chép các thành phần thực phẩm.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng nhấn mạnh thêm, vụ việc ngành quản lý thị trường vừa phát hiện, xử lý một lô lớn mặt hàng yến sào làm giả nhãn hiệu tại một cửa hàng trên phố Lê Trọng Tấn, Hà Nội cho thấy mặt hàng này đang bị làm giả rất nhiều. Thực tế lô hàng này đã được bên sản xuất tiến hành dán bao bì tại chỗ, không có tem mác chĩnh hãng và nhái các thành phần thực phẩm của sản phẩm yến sào khác.

Hàng thật vẫn đang bị hàng nhái xâm phạm nhãn hiệu nghiêm trọng - Ảnh 4
Nhãn hiệu yến sào Sanvinest bên cạnh một nhãn hiệu yến sào khác được cho là nhái thành phần thực phẩm.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng nhấn mạnh thêm, vụ việc ngành quản lý thị trường vừa phát hiện, xử lý một lô lớn mặt hàng yến sào làm giả nhãn hiệu tại một cửa hàng trên phố Lê Trọng Tấn (Hà Nội), cho thấy mặt hàng này đang bị làm giả rất nhiều. Thực tế lô hàng này đã được bên sản xuất tiến hành dán bao bì tại chỗ, không có tem mác chính hãng và nhái các thành phần thực phẩm của sản phẩm yến sào khác.

“Hiện nay thương hiệu Sanvinest đã có các hệ thống cửa hàng để tiếp nhận phản ánh, ý kiến của khách hàng đồng thời cũng là địa chỉ để cho khách hàng có thể mua được các sản phẩm chuẩn nguồn gốc về mặt hàng yến chất lượng. Doanh nghiệp cũng tăng cường các biện pháp pháp lý để bảo vệ thương hiệu nhãn hàng đồng thời khuyến nghị người tiêu dùng cần cẩn trọng khi mua các sản phẩm yến sào để mua đúng được các mặt hàng chất lượng”, ông Nguyễn Mạnh Thắng cho biết thêm, đồng thời mong muốn công tác kiểm tra các cơ sở chế biến, sản xuất sản phẩm yến sào cần được tiến hành quyết liệt, thường xuyên hơn”.

Phòng trưng bày với chủ đề “Hiểu hàng Thật - Tránh hàng Giả” sẽ mở cửa đón khách tham quan tự do từ ngày 22/11 đến hết ngày 29/11/2024. Thời gian mở cửa từ 09:00 - 17:00 hàng ngày, tại số 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đào Bích

Bạn đang đọc bài viết Hàng thật vẫn đang bị hàng nhái xâm phạm nhãn hiệu nghiêm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuất khẩu gạo Việt Nam sang Malaysia tăng trưởng cao
Trong 9 tháng năm nay, xuất khẩu từ Việt Nam sang Malaysia đạt 3,81 tỷ USD, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, xuất khẩu gạo đạt mức tăng trưởng tới 131,2%, vượt lên trên cả điện thoại các loại và linh kiện…

Tin mới