Nhiều chuyên gia khẳng định, thị trường khách Mỹ là nhóm tiềm năng với mức chi tiêu cao nên du lịch Việt Nam cần có những chiến lược, kế hoạch cụ thể để thu hút và đón đầu.
Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 7/2024 đạt 1,15 triệu lượt, lũy kế 7 tháng đầu năm 2024 đạt gần 10 triệu lượt (tăng 51% so với cùng kỳ năm 2023).
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 7 tháng năm 2024 đạt gần 10 triệu lượt, tăng 51% so với cùng kỳ năm trước và thị trường khách chủ yếu đến từ các nước châu Á như như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan…
Năm 2022 đánh dấu sự trở lại của ngành du lịch sau đại dịch Covid-19 với kết quả nhận được 16 giải thưởng du lịch, tiếp tục khẳng định thương hiệu, vai trò và vị thế của du lịch Việt Nam trong khu vực và toàn thế giới.
Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho thấy, trong năm 2022, khách quốc tế đến nước ta đạt 3.661,2 nghìn lượt người, gấp 23,3 lần so với năm trước nhưng vẫn giảm 79,7% so với năm 2019, năm chưa xảy ra dịch Covid-19.
Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho thấy, trong 10 tháng năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 2.357,2 nghìn lượt người, gấp 18,8 lần so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn giảm 83,7% so với cùng kỳ năm 2019, năm chưa xảy ra dịch Covid-19.
Sau một thời gian ngắn mở cửa, du lịch Việt Nam đã phục hồi mạnh mẽ. lượng khách du lịch nội địa trong 9 tháng vượt cả năm 2019. Du lịch Việt Nam cần nâng cao hạ tầng công nghệ để đáp ứng phiên bản kế tiếp của Internet - vũ trụ ảo (metaverse).
Tổng cục Thống kê cho biết khách quốc tế đến Việt Nam tháng 8 đạt 486.400 lượt người, tăng 38% so với tháng 7, và gấp 52,3 lần so với cùng kỳ năm 2021 do Việt Nam đã mở cửa du lịch, các đường bay quốc tế được khôi phục.
Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1/2020 ước đạt gần 2 triệu lượt người, cao nhất từ trước đến nay do nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng, thăm thân nhân của du khách, Việt kiều tăng mạnh dịp Tết.