Từ ngày 1/1/2025, xe ô tô nhập khẩu mới và xe ô tô sản xuất, lắp ráp tiếp tục áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5. Đối với xe gắn máy nhập khẩu mới và xe gắn máy sản xuất, lắp ráp tiếp tục áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 2.
Phương tiện giao thông đường bộ tăng với tốc độ chóng mặt tại các thành phố lớn. Vấn đề ô nhiễm môi trường do khí thải từ các phương tiện giao thông đường bộ gây ra để lại nhiều hệ lụy đòi hỏi phải sớm có giải pháp kiểm soát.
Theo các chuyên gia giao thông, để giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường phải hạn chế những xe máy cũ nát. Tuy nhiên, phải có giải pháp toàn diện và theo lộ trình chứ không thực hiện nửa vời.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành Thông tư 33/2020/TT-BGTVT có nhiều điểm điều chỉnh và cập nhật thêm các chỉ tiêu khí thải chặt chẽ và nghiêm ngặt hơn so với các tiêu chí hiện hành.
Theo các quy định của EU, hoạt động sản xuất xe hơi sẽ chỉ được coi là khoản đầu tư bền vững đối với các phương tiện có khí phát thải CO2 ít hơn 50g/km.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang lấy ý kiến rộng rãi góp ý dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải mức 5 đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới.