“Việt Nam SuperPort™ sẽ đóng vai trò then chốt trong việc nâng cao năng lực logistics của Việt Nam trong bối cảnh dòng chảy sản xuất và thương mại toàn cầu dịch chuyển sang Đông Nam Á,” Tiến sĩ Yap Kwong Weng, CEO Việt Nam SuperPort™ chia sẻ.
Bình Dương đã khẳng định vị thế là một trong những tỉnh năng động nhất cả nước khi chủ động kết nối với thế giới, phát triển hệ thống giao thông đồng bộ và thúc đẩy hợp tác liên vùng.
Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng sông Cửu Long được tổ chức vào ngày 6/9 tới đây được kỳ vọng sẽ tạo ra những kết quả tích cực, thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu và phát triển thương mại vùng ĐBSCL.
Trước tình trạng giá cước vận tải biển tăng cao, ùn tắc và thiếu container rỗng, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã gửi tâm thư cho Chủ tịch Liên đoàn Quốc tế các Hiệp hội Giao nhận (FIATA) ngỏ lời nhờ hỗ trợ các giải pháp giúp Việt Nam vượt qua các khó khăn.
Tại buổi tọa đàm về phát triển logistics xanh do VCCI chủ trì tổ chức, Phó Chủ tịch VCCI khẳng định rằng tăng trưởng xanh, phát triển bền vững là yêu cầu tất yếu, không thể đảo ngược và là xu thế chung toàn cầu trong giai đoạn hiện nay.
Xanh hóa logistics không chỉ là trách nhiệm mà còn giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cao hình ảnh thương hiệu, hướng tới phát triển bền vững và toàn diện hơn.
Chiều 13/12, tại TP. Vinh (Nghệ An) đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về việc hợp tác chiến lược tại khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ giữa Công ty CP Hoàng Thịnh Đạt và Công ty CP Vantage Logistics.
Tỉnh Quảng Bình vừa ban hành kế hoạch phát triển dịch vụ logistics đến năm 2030 với mục tiêu đưa địa phương này trở thành đầu mối về dịch vụ logistics của khu vực Bắc Trung bộ.
Với những lợi thế vượt trội, vùng Đồng bằng sông Hồng là địa bàn đặc biệt quan trọng, với hạt nhân là Thủ đô Hà Nội, có nhiều dư địa phát triển về công nghiệp.
Sau 2 năm tăng chóng mặt, giá cước vận tải biển bắt đầu giảm sâu kể từ tháng 6/2022 và hiện tại khi đã bước vào "vụ mùa" cuối năm nhưng giá cước không có dấu hiệu nhích lên và tình trạng dư thừa container ngày càng lớn.
Hội nghị công bố Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW sẽ mở ra “cơ hội mới” cho vùng đất năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới, phát triển của cả nước.
Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho rằng giai đoạn 2021-2025 tỷ lệ cổ phần nhà nước nắm giữ cần đảm bảo tối thiểu như hiện tại (99,47%), trong khi VIMC đề xuất giảm tỷ lệ này xuống 65%.
Theo Bộ Công Thương, năm 2021, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa tiếp tục tăng trưởng tạo nên nguồn cầu dịch vụ logistics phục vụ xuất nhập khẩu, hiện có hơn 4.000 doanh nghiệp logistics hoạt động chuyên nghiệp cung cấp dịch vụ logistics quốc tế.
Nhiều chuyên gia đánh giá, TP.HCM hội tụ đầy đủ yếu tố trở thành Trung tâm tài chính quốc tế, cần phải có cú hích chính sách với các dịch vụ phụ trợ và tiện ích để thúc đẩy điều này sớm trở thành hiện thực.
Vừa qua, thường trực Chính phủ cơ bản thống nhất nội dung của Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 do Bộ Giao thông vận tải trình.
Mạng lưới câu lạc bộ logistics sinh viên Việt Nam (LCN) đã chính thức được ra mắt ngày 23/1 với đông đảo sự quan tâm của các Bộ ngành, doanh nghiệp, giảng viên cùng sinh viên trên khắp cả nước.
Mới đây, GLP thành lập GLP Vietnam Development Partners I (GLP VDP I) tại Việt Nam với tổng giá trị đầu tư 1,1 tỷ USD. Đây là một trong những quỹ phát triển logistics đầu tiên và lớn nhất khu vực Đông Nam Á.
Trong khuôn khổ lễ Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, UBND tỉnh đã trao Quyết định chủ trương đầu tư và Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 8 dự án với tổng vốn đầu tư khoảng 26.000 tỷ đồng, tương đương 1,1 tỷ USD ngày 18/12 vừa qua.
Trưởng ban chỉ đạo - Bí thư Trần Lưu Quang đưa ra kế hoạch triển khai đề án thành lập Thành phố Thủy Nguyên (Hải Phòng); Quyết liệt triển khai hoàn thiện hạ tầng, quy hoạch đô thị lõi và thành lập các phường theo đúng tiến độ.