Với những nỗ lực bền bỉ, Dự án Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần được AEON Việt Nam đã giảm được hơn 12 triệu túi nilon dùng 1 lần. Qua đó góp phần hình thành lối sống xanh và hướng tới mục tiêu chung Net Zero của Việt Nam.
Trong Kế hoạch số 263/KH-UBND về thực hiện Chương trình hành động quốc gia về Sản xuất và tiêu dùng bền vững năm 2024, Hà Nội đặt mục tiêu đến hết năm 2024 chuyển đổi sử dụng sản phẩm bao bì thân thiện với môi trường.
Rẻ và tiện lợi là ưu điểm nổi bật của túi nilon, nhưng cũng chính vì thế mà thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang đứng trước “vực thẳm”. Lạm dụng túi nilon đã để lại hậu quả khôn lường cho chính chúng ta và thế hệ mai sau.
Với thông điệp “Bớt túi nilon, thêm nhiều mầm sống,” sáng 3/7, hệ thống TH true mart cùng các nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam đã vận động khách hàng thay đổi thói quen tiêu dùng bằng cách không sử dụng túi nilon tại hệ thống các cửa hàng của mình.
Ngày 5/10, tại siêu thị Tops Market The Garden (Hà Nội) đã diễn ra sự kiện “Ngày không túi nilon” nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức người tiêu dùng cùng chung tay bảo vệ môi trường.
Hôm qua, ngày 14/9/2022, Central Retail tại Việt Nam tiếp tục triển khai “Ngày không túi nilon” tại siêu thị Tops Market An Phú (TP.Hồ Chí Minh) nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường đối với người tiêu dùng.