Từ lâu, nhiên liệu hàng hải chất lượng kém đã xả một lượng lớn khí thải độc hại vào bầu khí quyển. Thế nhưng, nhiên liệu hàng hải sạch được cải tiến cũng không giúp cải thiện là bao, thậm chí còn khiến đại dương và Trái đất nóng hơn.
Thiết kế đẹp mắt, khả năng di chuyển ấn tượng, giá bán hợp lý cùng hệ sinh thái hỗ trợ tối đa là lợi thế giúp xe máy điện VinFast cạnh tranh mạnh mẽ và chiếm ưu thế vượt trội so với các hãng xe máy truyền thống đang bắt đầu “chen chân” vào thị trường.
Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ các đối tác Việt Nam nghiên cứu và ứng dụng rộng rãi nhiên liệu sinh học vào ô tô, góp phần thực hiện mục tiêu đưa phát thải về 0 vào năm 2050 của nước ta.
Khả năng vận hành vượt trội, công năng tương đương trong khi chất lượng, tính năng thông minh cùng tiện ích lại “ăn đứt” xe xăng là những giá trị khác biệt khiến ngày càng nhiều người dùng chuyển từ xe máy xăng sang xe máy điện.
Trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, thế giới cần đạt mức phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Không có con đường duy nhất để đạt được điều này, nhưng nhiều công nghệ tiên tiến được đề xuất sẽ đóng một vai trò quan trọng.
Hàng không gây ra khoảng 2% lượng khí nhà kính toàn cầu và có tốc độ ô nhiễm tăng nhanh nhất trong các ngành công nghiệp hiện nay. Vì vậy, thiết kế và chế tạo máy bay thương mại chạy bằng pin với mức giá hợp lý sẽ là chìa khóa giải quyết bài toán này.
Cùng với năng lượng tái tạo, công nghệ hydro cũng đang được nhiều quốc gia đầu tư phát triển với kỳ vọng thay thế nhiên liệu hóa thạch, thúc đẩy cuộc cách mạng xanh.
Quy định về JTF đã được 27 quốc gia thành viên EU thông qua lần cuối trước khi có hiệu lực. Tháng trước, Nghị viện châu Âu cũng chính thức thông qua văn kiện này.
Theo UBND TP.Hà Nội, việc điều chỉnh hai tuyến buýt sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.
Trong Đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp với kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân giai đoạn 2021-2030, TP.HCM đã đề ra các giải pháp ưu tiên phương tiện sử dụng nhiên liệu sạch.
Từ nay đến năm 2023, 10 tổ chức về phát triển bền vững tại 4 quốc gia Nepal, Uganda, Việt Nam, Đức sẽ thiết lập mạng lưới “Đối tác đa bên hướng tới 100% năng lượng tái tạo góp phần thực hiện NDC”.
Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất phương án kết nối, mở rộng vùng phục vụ, điều chỉnh dịch vụ xe buýt đối với các tuyến buýt CNG04, CNG07 sử dụng nhiên liệu sạch (khí thiên nhiên nén CNG).
Nhằm thực hiện mục tiêu cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính, Chính phủ Nhật Bản sẽ hỗ trợ kinh phí cho các doanh nghiệp trong nước phát triển thế hệ máy bay mới sử dụng nguyên liệu hydro.
Công ty đường sắt Đức thông báo sẽ chạy thử nghiệm tàu động cơ hydro, thay thế các đoàn tàu chạy bằng động cơ diesel, trong vòng một năm vào năm 2024 ở bang Baden-Württemberg.
Trong nỗ lực theo đuổi năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, các nhà khoa học từ Đại học Cambridge tuyên bố đã chế tạo một thiết bị độc lập có thể bắt chước quá trình quang hợp và chuyển đổi ánh sáng mặt trời, carbon dioxide và nước thành nhiên liệu lỏng.