Theo TS. Lê Xuân Nghĩa, doanh nghiệp nào không thể trả được nợ trái phiếu, tình trạng quá tệ thì nên cho phá sản và nhà đầu tư cần học cách chấp nhận rủi ro, thiệt hại.
Trong tháng 11, có 4.510 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, 6.598 doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể và 1.443 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể.
Tổng giám đốc Cơ quan phát triển của Liên Hợp Quốc Achim Steiner cảnh báo hơn 50 quốc gia đang phát triển nghèo nhất có nguy cơ vỡ nợ và phá sản, trừ khi các nước giàu cung cấp hỗ trợ khẩn cấp.
Báo cáo mới nhất của Bộ KHĐT về phát triển doanh nghiệp 5 tháng đầu năm 2021 công bố tình trạng thua lỗ của các hãng hàng không nội địa ở mức cực kỳ báo động, thậm chí đối mặt với phá sản và đang cần sự hỗ trợ minh bạch từ các cơ quan của Chính phủ.
Phó chủ tịch IATA khu vực Mỹ Latinh cảnh báo, nếu không tái khởi động ngành hàng không trong tháng Bảy tới, nhiều hãng hàng không sẽ phải đệ trình đơn bảo hộ phá sản và buộc phải đóng cửa.
Cựu chủ tịch Nissan Carlos Ghosn đã chia sẻ với luật sư riêng của mình về việc Nissan có thể sẽ phá sản sau 2-3 năm tới. Điều này khiến nhiều người hoang mang khi trên thực tế, doanh số của hãng đã giảm đi một cách nhanh chóng.
Lâm Đồng đã tổ chức khảo sát, nghiên cứu trồng rừng trên diện tích bán ngập, tuy nhiên, đến thời điểm này, do các địa phương đăng ký ít, thủ tục chuyển đổi đất lại rất phức tạp nên đành từ bỏ.