Phê duyệt khung chính sách bồi thường tại dự án cao tốc qua địa bàn Nam Định, Thái Bình
Ngày 26/7/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký phê duyệt Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình theo phương thức đối tác công tư.
Theo Công văn số 552/TTg-CN của Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà giao UBND tỉnh Thái Bình chịu trách nhiệm toàn diện về hồ sơ, nội dung Khung chính sách, tính chính xác của thông tin, số liệu. UBND tỉnh Thái Bình và Nam Định chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra thất thoát, tiêu cực.
Dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình được phê duyệt chủ trương đầu tư từ ngày 25/12/2023. Dự án có tổng chiều dài khoảng 60,9 km; trong đó có 27,6 km tại địa bàn tỉnh Nam Định, 33,3 km tại địa bàn tỉnh Thái Bình. Dự án sẽ sử dụng khoảng 251,15 ha đất của tỉnh Nam Định và 271,48 ha của tỉnh Thái Bình.
Điểm đầu Dự án tại Km19+300 đầu cầu vượt sông Đáy phía Nam Định, thuộc địa bàn xã Nghĩa Thái, huyện Nghĩa Hưng. Điểm cuối tại khoảng Km80+200 nút giao giữa Quốc lộ 37 mới và đường ven biển, thuộc địa bàn xã Thụy Trình, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.
Quy mô đầu tư xây dựng tuyến đường theo tiêu chuẩn đường bộ cao tốc (TCVN 5729:2012), 4 làn xe hoàn chỉnh, bề rộng nền đường 24,75 m, vận tốc thiết kế 120 km/h. Thời gian thực hiện Dự án từ năm 2023 đến năm 2027, tổng mức đầu tư sơ bộ gần 19.000 tỷ đồng.
Sông Hồng