Quy hoạch Cảng hàng không Điện Biên giai đoạn đến năm 2030 với tổng vốn đầu tư hơn 1.547 tỷ đồng, thời hạn hoạt động 50 năm. Dự án có tổng quy mô sử dụng đất khoảng 200,27 ha.
UBND tỉnh Yên Bái đề xuất đầu tư Cảng hàng không Yên Bái trở thành sân bay cấp 4C và sân bay quân sự cấp II. Công suất của sân bay được đề xuất dự kiến từ 0,8 - 1 triệu hành khách/năm.
Vừa qua, Văn phòng Chính phủ đã công bố kết luận của Phó thủ tướng Lê Văn Thành tại cuộc họp về quy hoạch, huy động vốn đầu tư một số cảng hàng không, sân bay. Theo đó, Phó thủ tướng yêu cầu Bình Thuận khởi công dự án sân bay Phan Thiết vào đầu năm 2025.
Theo đề xuất của UBND tỉnh Kon Tum, Cảng hàng không Măng Đen có công suất thiết kế khoảng 3-5 triệu hành khách/năm, tổng mức đầu tư khoảng 4.000 tỉ đồng.
Để đảm bảo Cảng Hàng không Côn Đảo có thể đưa vào khai thác khi hoàn thành dự án, tránh việc không thể đưa vào khai thác do chưa triển khai các hạng mục đồng bộ cần thiết khác, Cục Hàng không Việt Nam đã trình Bộ GTVT 3 phương án khắc phục.
Thành phố Hà Nội đang nghiên cứu vị trí quy hoạch sân bay thứ hai trước năm 2030, song bỏ đề xuất tại huyện Ứng Hòa. Thay vào đó, thành phố đang nghiên cứu vị trí tại các huyện phía Đông và Đông Nam như Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai...
"Phương án hoạch định sân bay thứ 2 Vùng Thủ đô được các đơn vị đánh giá là vị trí Ứng Hòa rất khó khả thi trong việc bố trí sân bay mới với mục đích hỗ trợ, chia sẻ lưu lượng cho Nội Bài" - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Lê Anh Tuấn cho biết.
Nhiều địa phương đã có kiến nghị quy hoạch xây sân bay mới và bị Bộ Giao thông Vận tải loại bỏ đề xuất này do không đủ các tiêu chí chính về sự cần thiết và mức độ khả thi đối với cảng hàng không.
Theo dự thảo quy hoạch vừa hoàn thiện, Cục Hàng không bổ sung thêm 2 sân bay tại Hà Nội và tỉnh Cao Bằng, nâng tổng số sân bay của cả nước lên 30 vào năm 2050.