Bên cạnh việc nâng cấp cơ sở hạ tầng du lịch, TP.Hải Phòng cũng chú trọng việc cho ra mắt những sản phẩm du lịch mới. Du khách sẽ có thêm nhiều khám phá, trải nghiệm khi đến với thành phố này.
Với những lợi thế sẵn có, Hậu Giang đang không ngừng nỗ lực để phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, trong đó du lịch sinh thái miệt vườn là một trong những thế mạnh nổi bật.
Với lợi thế điều kiện tự nhiên, văn hóa đặc sắc và sản phẩm nông nghiệp nổi bật, tỉnh Kom Tum đang tích cực triển khai các giải pháp để phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn, trải nghiệm văn hóa và sinh thái.
Từ đầu nhiệm kỳ 2020 – 2025 đến nay, du lịch Thanh Hóa có bước tăng trưởng khá, thuộc nhóm dẫn đầu cả nước, đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch, UBND TP.HCM sẽ tăng cường công tác quản lý điểm đến, quản lý các sản phẩm du lịch...
Tháng 12, Thị trấn Hoàng hôn Sunset Town ở nam đảo Phú Quốc sẽ trình làng loạt công trình, sản phẩm du lịch đầy ấn tượng như khách sạn La Festa Phu Quoc, Curio by Hilton đầu tiên tại Việt Nam, Cầu Hôn trên biển từng gây sốt mạng xã hội.
Việt Nam sẽ là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á, khẳng định thương hiệu và khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam, góp phần thực hiện các mục tiêu của Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030.
Khoảng 9 triệu lượt khách nội địa đã đi du lịch trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Các điểm đến nổi tiếng tại Sa Pa, Phú Quốc, Đà Nẵng, Tây Ninh thu hút đông đảo du khách nhờ các sản phẩm du lịch mới, độc đáo.
Cầu hôn trên đỉnh thiêng Fansipan cao 3.143m, chiêm ngưỡng show diễn đa phương tiện trên màn nước biển lớn nhất châu Á ở Phú Quốc hay hòa mình trong âm nhạc và trình diễn nghệ thuật ở Đà Nẵng là những kỷ niệm ấn tượng tại các Sun World dịp đầu năm.
Trong bối cảnh mới, Việt Nam cần có những chiến lược, sản phẩm độc đáo riêng phù hợp với xu hướng du lịch mới hậu Covid-19. Từ đó, tạo ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn là một trong những định hướng quan trọng của du lịch Việt Nam đến năm 2025.
“Chiến lược Phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030” đã xác định, thu hút đầu tư, phát triển loại hình du lịch MICE, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn là một trong những định hướng quan trọng để thu hút cả thị trường khách du lịch đến với Việt Nam.
Ngành du lịch Việt Nam đề ra kỳ vọng đạt 5 triệu lượt khách quốc tế nhưng thực tế sau 7 tháng vẫn còn “chậm” đà năm 2022. Từ tình hình thực tế, ngành du lịch lấy liên kết vùng làm yếu tố phát triển và khắc phục những vấn đề còn vướng mắc.
Ở Vườn Quốc gia U Minh Thượng, hoạt động du lịch sinh thái tại Vườn đã có nhiều đổi mới. Công tác tuyên truyền giáo dục môi trường ngày càng được nâng cao, sự tham gia đóng góp của cộng đồng dân cư từng bước được rõ nét.
Từ ngày 16/3, khách quốc tế nhập cảnh không phải cách ly, áp dụng như khách nội địa, ngay khi Việt Nam mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch ngày 15/3, nhu cầu du lịch nội địa, inbound (đón khách quốc tế), outbound (đưa khách đi nước ngoài) có tín hiệu vui.
Mới đây UBND tỉnh Hà Nam đề xuất Thủ tướng cho phép điều chỉnh quy hoạch khu du lịch quốc gia Tam Chúc trong đó bổ sung đô thị du lịch, nghỉ dưỡng quy mô gần 1.000 ha vào quần thể khu du lịch Tam Chúc.
Hà Nội dự kiến, giai đoạn 2022-2027 triển khai mở rộng hai tuyến cao tốc với tổng mức đầu tư gần 14.000 tỉ đồng, kết hợp cùng dự án quy hoạch khu du lịch Hồ Hòa Bình khi đi vào triển khai sẽ trở thành hấp lực cho thị trường bất động sản Cao Phong.
Đắk Nông là một trong những tỉnh ở khu vực Tây Nguyên được thiên nhiên ban tặng nhiều thắng cảnh đẹp có tiềm năng phát triển du lịch. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn chưa khai thác tối đa những lợi thế vốn có. Trước tình hình đó, UBND tỉnh Đắk Nông đã đồng bộ triển khai nhiều kế hoạch, biện pháp và xác định du lịch là một ngành mũi nhọn để phát triển kinh tế.