Phiên chợ giới thiệu nông sản an toàn và sản phẩm OCOP tỉnh Nam Định năm 2024 quy tụ 38 gian hàng với hơn 1000 sản phẩm. Chương trình nhằm thúc đẩy liên kết giữa các doanh nghiệp và người sản xuất, hướng tới phát triển nền nông nghiệp bền vững.
Việc phát triển, kết nối sản phẩm OCOP với phát triển du lịch sẽ tạo thêm kênh tiêu thụ, mở rộng thị trường và giúp các sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh ngày càng vươn xa.
Ngày 1/11, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Hội Nông dân huyện Tân Sơn tổ chức khai mạc phiên chợ quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm OCOP và nông sản an toàn tại huyện Tân Sơn đợt 2.
Ngoài việc 99,93% người dân trên địa bàn huyện hài lòng thì mới đây Hội đồng thẩm định Trung ương cũng đã tổ chức hội nghị và đi đến thống nhất đề nghị Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Yên Định đạt chuẩn NTM nâng cao.
Câu lạc bộ OCOP Hải Dương vừa được thành lập lần đầu tiên tại địa bàn tỉnh Hải Dương. Sự ra đời của câu lạc bộ nhằm tập hợp các hợp tác xã, doanh nghiệp thành viên và chủ thể OCOP để kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm đặc trưng của địa phương.
Theo báo cáo kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn tỉnh Hà Nam 9 tháng năm 2024, tỉnh này đã có thêm 17 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và công nhận thêm 38 sản phẩm OCOP hạng 3 sao.
Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh 2024 đã thu hút khoảng 51.000 lượt khách, mang về doanh thu ước tính 12,2 tỷ đồng sau 5 ngày (29/8 - 3/9). Hội chợ có sự tham gia của hơn 250 gian hàng với đa dạng các sản phẩm OCOP của nhiều vùng, miền.
Trong 6 tháng đầu năm 2024, Liên minh hợp tác xã tỉnh Thái Bình đã tích cực xây dựng và phát triển các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP nhằm khẳng định chất lượng sản phẩm, nâng tầm thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ.
Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) từ năm 2021 đến năm 2023 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng, tích cực.
Hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm chủ lực huyện Vũ Thư (Thái Bình) sẽ diễn ra từ ngày 10 - 14/7/2024. Hội chợ có sự tham gia của 95 gian hàng trưng bày sản phẩm tiêu biểu của huyện Vũ Thư, cùng đặc sản đến từ các địa phương trong và ngoài tỉnh.
Tỉnh Ninh Bình định hướng phát triển sản phẩm chủ lực, đặc sản của địa phương theo 5 tiểu vùng sinh thái gắn với phục vụ du lịch. Tỉnh này sẽ đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại thông qua nhiều hình thức, đặc biệt là sàn giao dịch thương mại điện tử.
Tối 12/4, tại sân Quảng trường Hùng Vương - thành phố Việt Trì, Sở Công Thương phối hợp với UBND TP Việt Trì và Công ty CP Tập đoàn Thương mại và Truyền thông Bắc Hà tổ chức khai mạc Hội chợ Thương mại và Sản phẩm OCOP Phú Thọ năm 2024.
Thời gian qua, vùng Đông Nam Bộ đã tổ chức nhiều chương trình hội nghị, hội chợ kết nối đặc sản, sản phẩm OCOP của địa phương nhằm mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP vùng.
Thông qua chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng trung du, miền núi phía Bắc là cơ hội tốt để tỉnh Thái Nguyên đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá, giới thiệu về các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh…
Hội Báo toàn quốc 2024 diễn ra từ ngày 15 - 17/03/2024 tại TP.HCM với sự quy tụ nhiều cơ quan báo chí trung ương và địa phương. Hội báo năm nay cũng có sự góp mặt của rất nhiều sản phẩm OCOP của các tỉnh, vùng miền từ 3 miền đất nước.
Để kịp thời cho ra những sản phẩm OCOP phục vụ Tết Nguyên Đán 2024, các cơ sở sản xuất tại huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đang tất bật “chạy đua” để kịp cung ứng ra thị trường.
Xác định quảng bá sản phẩm trên nền tảng số là phương thức nhanh, hiệu quả nhất để đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng, tỉnh Thái Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời có những giải pháp cụ thể để đưa sản phẩm OCOP của tỉnh lên sàn TMĐT.