Nếu Shein và Temu không tuân thủ, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để thực hiện các biện pháp kỹ thuật như ngăn chặn ứng dụng, chặn tên miền.
Doanh thu của các kho hàng ở Hải Dương trên sàn thương mại điện tử đứng thứ 6 trên toàn quốc, sản lượng bán tại các kho ở Hải Dương trên sàn thương mại điện tử đứng thứ 4 trên toàn quốc.
Việt Nam đang từng bước trở thành một trong những thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tiềm năng của khu vực và thế giới. Khoảng 3,5 triệu lượt là số lượng khách hàng trung bình truy cập các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam.
Để đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều, tỉnh Bắc Giang quan tâm hơn tới việc đổi mới phương thức tiêu thụ, kết hợp phương thức bán hàng truyền thống với đẩy mạnh tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế.
Hai sàn thương mại điện tử do Bưu điện TP.HCM phát triển trong tương lai sẽ trở thành sàn giao dịch sản phẩm nông sản an toàn phổ biến, quen thuộc của người dân thành phố.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 85/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ngày 16/5/2013 của Chính phủ về thương mại điện tử.
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới đang trở thành nhân tố cốt lõi của nền kinh tế toàn cầu và là xu hướng tất yếu mà không một quốc gia nào có thể đứng ngoài cuộc.
Trong tháng 8/2021, cơ quan chức năng sẽ thực hiện khảo sát thực tế một số sàn thương mại điện tử để xây dựng chuẩn dữ liệu, thực hiện lộ trình 4 bước chống thất thu thuế qua sàn thương mại điện tử.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế (Bộ Công Thương) cho biết, sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên sẽ chính thức được bán thông qua kênh thương mại điện tử, nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương vào mùa trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp.
Việc kết nối tiêu thụ nông sản trên nền tảng số là một trong những giải pháp hiệu quả, giúp bà con nông dân mở rộng thị trường tiêu thụ khắp 63 tỉnh, thành phố, tận dụng ưu thế của công nghệ theo xu hướng 4.0.
Chương trình hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp khai thác EVFTA bằng nền tảng thương mại điện tử chính thức được ra mắt chiều 26/3. Đây là bước đầu tiên trong lộ trình tạo ra những giải pháp mang tính nền tảng, lấy công nghệ làm cốt lõi để hỗ trợ doanh nghiệp.
Ngày 25/11/2020, VPBank cùng Bộ Công Thương chính thức triển khai chuỗi hoạt động “Chương trình Gian hàng Quốc gia trên các sàn thương mại điện tử” (gọi tắt là Gian hàng Việt).
Mục tiêu đến năm 2025 thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử sẽ đạt 50%. Tuy nhiên, theo thống kê mới đây, gần 40% số dân Việt Nam có tài khoản ngân hàng, nhưng vẫn còn 80% chi tiêu sử dụng tiền mặt.
Với tư cách là Chủ tịch năm ASEAN 2020, Việt Nam đã đề xuất ngày hôm nay 8/8/2020 tổ chức sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online Sale Day.
Ngày 17/7/2020, VPBank chính thức ra mắt website mới tại địa chỉ www.vpbank.com.vn mang đậm dấu ấn thương mại điện tử, tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), có khả năng tự động tư vấn cho khách hàng từng sản phẩm phù hợp.