Nhà máy Công nghệ Xanh Baliogo khẳng định vị thế Top 5 các đơn vị sản xuất hóa mỹ phẩm hàng đầu tại Việt Nam, tiếp tục duy trì hoạt động mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm cung ứng phủ khắp 3 miền.
Nhiều doanh nghiệp hoạt động trong ngành may mặc đang chứng kiến sự hồi phục của các đơn hàng nhờ vào việc đa dạng hóa thị trường và những nỗ lực chuyển đổi xanh.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 1748/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển trồng trọt đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Trong quá trình chuyển đổi sang mô hình sản xuất xanh, doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Theo các chuyên gia, Nhà nước cần có chính sách hỗ trợ và khuyến khích doanh nghiệp chuyển đổi sang nền sản xuất xanh, để phục vụ nhu cầu tiêu dùng xanh.
Masan High-Tech Materials – công ty thành viên của Tập đoàn Masan là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 (VIIE 2023) tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia - Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.
Tăng trưởng xanh trong nông nghiệp là tăng trưởng ngành nông nghiệp về kinh tế, xã hội và môi trường, hướng tới phục hồi, bảo tồn hệ sinh thái tự nhiên, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.
Tăng trưởng xanh là phương thức quan trọng để thực hiện phát triển bền vững, góp phần thực hiện phục hồi kinh tế hậu Covid-19. Đây là mục tiêu mà mọi quốc gia đang hướng tới, đặc biệt đối với các quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của BĐKH.
Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM) có hiệu lực vào năm 2023 như một phần của các biện pháp mới nhằm cắt giảm lượng khí thải carbon dioxide (CO2), bao gồm thuế đánh vào các mặt hàng nhập khẩu như dầu, than và khí đốt.
Dịch Covid-19 buộc các doanh nghiệp phải nghiêm túc hơn về phát triển dài hạn, thay vì chờ kết thúc đại dịch, việc phát triển "sản xuất xanh’" sẽ tạo ra một cơ hội phát triển nhanh chóng, tranh thủ được sự hỗ trợ của Chính phủ dành cho doanh nghiệp.
Theo PGS.TS Bùi Quang Tuấn, những thay đổi trên thế giới là nhanh và khó đoán định. Chiến lược tăng trưởng xanh cần phải tính tới những yếu tố mới của bối cảnh mới để tận dụng cơ hội và vượt qua thách thức.