Sự phát triển mạnh mẽ của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0) đã làm thay đổi cục diện của nhiều ngành nghề, trong đó công nghiệp công nghệ thông tin được nhiều quốc gia chú trọng hơn cả.
Đi ra nước ngoài, mở rộng không gian, mở rộng thách thức và cơ hội là điều nhiều doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đang làm. Thế nhưng trên con đường đó có không ít thất bại và cả thành công.
Quy mô nhân lực, nguồn nhân lực sáng tạo, giá cạnh tranh,... là những thế mạnh giúp doanh nghiệp số Việt Nam “hóa rồng” khi xuất ngoại. Đây cũng là cơ hội có 1-0-2 giúp Việt Nam ghi danh trên bản đồ công nghệ số.
Theo thống kê của Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT), đến năm 2022, Việt Nam đã cán mốc 70.000 doanh nghiệp công nghệ số đã đăng ký thành lập và hoạt động.
Với dân số lớn và trẻ, lượng người dùng điện thoại thông minh lớn, cộng thêm kinh tế xã đang có những phát triển vượt bậc, nhiều chính sách ưu đãi, Việt Nam là một thị trường rất tiềm năng đối với các starup công nghệ số.