Loại hình bất động sản “hàng hiệu” đang ở trong thời kỳ “tranh tối tranh sáng”, giá trị thực bị đẩy lên quá cao, lại chưa có cơ chế quản lý phù hợp nên lợi nhuận chảy hết về túi chủ đầu tư.
Sự nở rộ của loại hình bất động sản hàng hiệu tuân theo quy luật thị trường. Tuy nhiên, về phía quản lý nhà nước ở tầm vĩ mô, thị trường cần cơ chế chính sách điều tiết để đảm bảo thông suốt, thanh khoản tốt, không bị ngắt quãng.
Bất động sản "hàng hiệu" đang bước vào giai đoạn loạn giá bán khi có sự chênh lệch từ 2-4 lần giữa các dự án. Hơn nữa, loại hình này đang dấy lên lo ngại khiến giấc mơ nhà ở của người thu nhập thấp càng thêm xa vời.