Ngoài doanh thu lớn từ hoạt động bán xe ô tô điện, hãng Tesla còn thu lời từ việc bán tín chỉ carbon phát thải ô tô. Đây là một hướng đi mới trong bối cảnh toàn cầu quyết tâm giảm phát thải khí nhà kính.
Những nhà sản xuất ô tô toàn cầu đang có kế hoạch chi khoảng 1.200 tỷ USD cho xe điện và pin đến năm 2030, tăng cường đầu tư nhằm mục đích khiến người mua ô tô tránh xa nhiên liệu hóa thạch và đáp ứng các mục tiêu khử carbon.
Hãng sản xuất ô tô hạng sang của Đức BMW ngày 3/3 giới thiệu mẫu ô tô điện i4 mà hãng dự kiến tung ra thị trường vào năm 2021, trong bối cảnh hãng đang cố gắng để cung cấp cho người dùng một lựa chọn thay thế đáng tin cậy so với các mẫu ô tô điện của hãng Tesla (Mỹ).
Cybertruck đánh dấu bước đột phá đầu tiên của Tesla đối với dòng xe bán tải, một thị trường vốn chứng kiến sự thống trị của mẫu xe F-150, mẫu Chrysler NV...