Sở GTVT TP. HCM vừa có đề xuất gửi UBND Thành phố về việc bổ sung thêm 30.500 tỉ đồng vào kế hoạch vốn giai đoạn 2021 - 2025 để đầu tư 11 dự án giao thông trọng điểm, giải quyết ùn tắc và tăng kết nối cảng biển.
Thu phí cảng biển với hàng quá cảnh của TP.HCM đang làm giảm lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Khi ta đang thực hiện hiệp định vận tải đường thủy giữa Chính phủ Việt Nam và Campuchia. Thu phí vận chuyển hàng hóa thủy nội địa có phù hợp những cam kết?
Chỉ mới tiến hành thu phí 5 ngày, Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) thuộc Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản kiến nghị dừng thu phí sử dụng hạ tầng cảng biển tại TP.HCM.
Sau 2 lần trì hoãn, từ ngày 1/4, TP.HCM chính thức triển khai thu phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển trên địa bàn.
Theo Sở GTVT TP.HCM, việc thu phí cảng biển sẽ thúc đẩy đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông; tăng năng lực vận chuyển hàng hóa góp phần phát triển kinh tế thành phố.