Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương, ưu điểm khi áp dụng biểu giá 5 bậc là các hộ có mức sử dụng điện từ 710 kWh/tháng trở xuống (chiếm khoảng 98% số hộ) sẽ có tiền điện phải trả giảm đi so với cách tính cũ là 6 bậc.
Với tinh thần quyết liệt, tránh “đầu năm đủng đỉnh cuối năm vội vàng", ngày 30/1, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 11/NQ-CP về triển khai Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có việc hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.
Ngày 17/6, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết, tổng số tiền hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hành bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 đợt này tại TP.HCM là 105 tỉ đồng.
Liên quan đến những hóa đơn tiền điện tăng đột biến gây phản ứng gay gắt trong dư luận thời gian qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa công bố kết quả kiểm tra của đoàn công tác liên ngành về việc ghi chỉ số, lập hoá đơn tiền điện và giải quyết kiến nghị của khách hàng.
Liên quan đến việc một hộ dân có hóa đơn tiền điện tăng đột biến từ 70 nghìn đồng lên tận hơn 13 triệu đồng, đơn vị cung cấp điện phường Kỳ Phương, Thị xã Kỳ Anh cho biết trường hợp này vẫn chưa được giải quyết.
Ngày 24/6, ông Trương Quang Định, Giám đốc Điện lực Qùy Châu (Nghệ An) xác nhận, một hộ dân tại xã Kim Sơn (huyện Quế Phon, Nghệ An) bị tính nhầm hóa đơn tiền điện lên tới 16 triệu đồng trong tháng 6.
Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, vào khoảng 14 giờ ngày 23/6, công suất tiêu thụ hệ thống điện toàn quốc đã đạt mức cao nhất từ trước đến nay với con số kỷ lục là 38.300 MW.
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kiểm điểm và xử lý kỷ luật nghiêm Giám đốc đơn vị và cá nhân liên quan việc ghi sai chỉ số công tơ.
Chiều 22/6, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã yêu cầu Điện lực Vân Đồn tạm thời đình chỉ công tác Trưởng Phòng Kinh doanh Điện lực Vân Đồn do liên quan đến hóa đơn tiền điện tháng 6/2020 tăng “sốc” từ hơn 300 nghìn đồng nhảy phi mã lên gần 90 triệu đồng.
Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, tháng 5 có tới hơn 3,1 triệu khách hàng sinh hoạt trên cả nước có mức tiêu thụ điện cao hơn 30% so với tháng 4/2020.
Những ngày qua, nhiều hộ gia đình tại miền Bắc phản ánh với báo chí tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến, gấp 2 - 4 lần tháng trước, dù đã được "hỗ trợ vì Covid-19".
Thực hiện Quyết định số 2698/BCT-ĐTĐL ngày 16/4 của Bộ Công thương và chỉ đạo từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) đã thực hiện giảm giá bán điện, giảm tiền điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tính đến ngày 16/5, đã có hơn 2,3 triệu khách hàng được hỗ trợ miễn, giảm tiền điện với tổng số tiền hơn 210 tỉ đồng.