Để kết nối SuperPort Vĩnh Phúc tới những mắt xích quan trọng khác trong chuỗi cung ứng, T&T Group và SHB vừa ký kết hợp tác chiến lược với Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổng công ty đường sắt Việt Nam (VNR)
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa có kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải bố trí vốn đầu tư 4.760 tỷ đồng để cải tại, sửa chữa nâng cấp các cầu, hầm, bán kính cong nhằm nâng cao năng lực chạy tàu và đảm bảo an toàn giao thông.
Việc tổ chức thành công đoàn tàu container đầu tiên từ Việt Nam sang Bỉ sẽ tiếp tục mở ra những hướng đi triển vọng mới cho tuyến vận tải đường sắt Việt Nam đi châu Âu, góp phần tích cực vào dư địa tăng trưởng của ngành.
Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, từ ngày 10/7 đến hết ngày 23/7, trên toàn mạng lưới đường sắt chỉ tổ chức chạy duy nhất một đôi tàu khách Thống Nhất là SE7/SE8. Ngoài ra, không tổ chức chạy tàu khách khu đoạn như: Hà Nội-Vinh, Sài Gòn-Nha Trang...
Với việc chạy lại 2 đoàn tàu SE3, SE4, từ ngày 17/6, mỗi ngày sẽ có 4 đoàn tàu khách chạy trên tuyến Hà Nội - TP.HCM để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, hiện cầu Long Biên - Hà Nội đã quá yếu, không thể thực hiện kết nối vận tải. Việc đầu tư xây dựng cầu đường sắt mới vượt sông Hồng là vấn đề cấp thiết.
Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản hỏa tốc số 636/TTg-CN ngày 19/5 gửi các Bộ GTVT, Tài chính, Tư pháp, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về việc giao thực hiện vốn bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt năm 2021.
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) sẽ bị xử lý hình sự nếu không sớm thu hồi 2 lô đất "vàng" tại số 80 Lý Thường Kiệt và 22 Phan Bội Châu (Hà Nội) đã bị "bán chui" thông qua việc góp vốn, chuyển nhượng tài sản cho tư nhân mà không thực hiện đấu giá, đấu thầu.
Các vướng mắc của các doanh nghiệp ngành giao thông được dư luận quan tâm chủ yếu tập trung tại Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam.
Sau khi 19 tập đoàn, tổng công ty được chuyển giao về Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước (UBQLV), hàng loạt doanh nghiệp "than khó" khi phát sinh vướng mắc, bị cạn nguồn vốn đầu tư, thậm chí có thể phải dừng hoạt động.
Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính cùng các bộ, ngành liên quan thống nhất có giải pháp khẩn trương tháo gỡ vướng mắc về kinh phí quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia.
Chưa đầy 2 năm chuyển giao phần vốn nhà nước về Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, phương án chuyển Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) về lại Bộ Giao thông Vận tải lại được đưa ra xem xét.