Để phát triển giao thông xanh, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu rà soát cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ đối với hoạt động sản xuất, nhập khẩu, khuyến khích người dùng, hỗ trợ đầu tư trạm sạc điện...
Bộ GTVT được yêu cầu phối hợp với các bộ, ngành liên quan, địa phương để rà soát, đề xuất chính sách khuyến khích, hỗ trợ chuyển đổi sang phương tiện giao thông dùng điện, nhiên liệu xanh, đối với các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người sử dụng.
Bộ Công Thương vừa có văn bản số 7970/BCT-ĐTĐL gửi Bộ Tư pháp thẩm định Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về quy định cơ cấu biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt mới, 5 bậc thay vì 6 bậc như hiện nay.
Đây là một phần trong chính sách thúc đẩy hoàn thiện xây dựng cơ sở hạ tầng cần thiết cho việc hiện thực hóa mục tiêu trung hòa khí thải carbon mà Chính phủ Nhật Bản quyết tâm đạt được vào năm 2035.
Mỗi trạm sạc nhanh có giá 800 triệu rupiah và có thể sạc đầy điện cho các EV trong vòng dưới 30 phút trong khi mỗi trạm sạc cực nhanh có giá 1,5 tỉ rupiah và chỉ cần 10 phút để hoàn tất việc này.