Công an tỉnh Lâm Đồng kiến nghị dừng gia hạn và cấp mới đối với loại hình sử dụng xe bốn bánh chạy bằng năng lượng điện hoặc động cơ xăng để chở khách tham quan, du lịch ở TP Đà Lạt.
Khi tình trạng quá tải về quỹ đất và ùn tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng, phát triển giao thông xanh trở thành hướng đi đúng đắn để tạo ra sự bền vững. Phát triển giao thông xanh là nền tảng quan trọng để góp phần xây dựng một nền kinh tế xanh.
Nhằm phục vụ tổ chức các chương trình kỷ niệm lễ 30/04 và 01/05, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM đã ra thông báo điều chỉnh giao thông trên nhiều tuyến đường ở trung tâm thành phố.
Những năm gần đây, ùn tắc giao thông ở nội thành Hà Nội đã trở nên phổ biến. Nạn ùn tắc đã gây ra thiệt hại về kinh tế và ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng cuộc sống của nhân dân.
Trong top 5 địa phương có tỷ lệ người tiêu dùng mua xe cao nhất năm 2021 và 2022, chỉ có Nghệ An không nằm trong nhóm địa phương có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước.
Từ 13h chiều 4/9, ngày cuối trong kỳ nghỉ lễ mồng 2 tháng 9, lượng phương tiện dồn về cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình - Cao Bồ - Mai Sơn tăng đột biến.
Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ GTVT chủ trì hướng dẫn, kiểm tra xử lý triệt để bất cập của hệ thống thu phí ETC; có phương án xử lý, không để xảy ra ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí.
Qua tính toán của Sở GTVT TP.HCM và Viện Nghiên cứu phát triển, với tình trạng ùn tắc giao thông như hiện nay, TP.HCM ước tính thiệt hại khoảng 6 tỷ USD/năm (hơn 138.000 tỷ đồng).
Ùn tắc giao thông là một trong những tác nhân gây ra tình trạng quá tải, đe dọa tới môi trường. Do đó, cần có các giải pháp, phương án điều chỉnh tổ chức giao thông nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông.
Theo tiến độ hoàn thành năm 2016 với mục tiêu nâng cao năng lực vận tải công cộng, giải quyết tình ùn tắc nhưng đến nay, dự án metro Nhổn - ga Hà Nội đã chậm tiến độ 6 năm. Dự án tiếp tục được đề nghị tăng vốn tiếp và kéo dài thi công thêm 7 năm.
Khi hoàn thành, Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô sẽ tăng cường khả năng kết nối, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh, thành phố trong Vùng Thủ đô, Vùng Đồng bằng sông Hồng và Vùng Kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
Theo chuyên gia giao thông, TS Phan Lê Bình, “Việc cấm xe máy vào năm 2025 phải có các biện pháp song hành giải quyết được nhu cầu đi lại cho người dân thì mới có thể cấm được”.
Đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội - Ông Vũ Văn Viện cho biết, các cơ quan liên quan phấn đấu trong năm 2021 giải quyết dứt điểm 10 điểm ùn tắc giao thông tại Thủ đô.
Dù đường vành đai 2 trên cao đã được thông xe nhưng vào các giờ cao điểm trên tuyến đường vành đai 2 đoạn từ Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng (Hà Nội) lượng xe tham gia giao thông rất đông khiến đoạn đường này ùn tắc kéo dài.
Liên quan đến đề xuất ô tô được dừng không quá 5 phút trong dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an, một số chuyên gia cho rằng quy định này là phù hợp nhưng khó khả thi.