Theo thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (tính từ 30/8 đến 3/9), sẽ có khoảng 600 nghìn hành khách đi lại bằng đường hàng không.
Quy hoạch hệ thống cảng hàng không, sân bay vừa được phê duyệt là tiền đề cho việc đầu tư phát triển, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng không. Trong đó, giai đoạn 2021 – 2030, cả nước có 30 sân bay quốc tế và nội địa.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, thị trường nội địa đã có sự tăng trưởng mạnh về sản lượng. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy ngành hàng không đang trên đà phục hồi nhanh chóng.
Từ ngày 24/1-11/2, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu...
Phát triển nhiên liệu máy bay làm từ dầu cọ sẽ góp phần giảm thiểu lượng khí thải carbon, mở ra hướng đi mới thân thiện hơn với môi trường cho ngành vận tải hàng không.
Dự báo năm 2021, doanh thu các hãng hàng không Việt Nam vẫn tiếp tục giảm sâu so với năm 2019 và các hãng vẫn lỗ trên 15.000 tỉ đồng từ vận tải hàng không.
Chính quyền Mỹ đang nỗ lực hạn chế khí thải từ các nguồn nhiên liệu hóa thạch, nhưng họ sẽ tiến hành chính sách này theo một cách cẩn trọng để bảo vệ hoạt động sản xuất của nước Mỹ.