Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh yêu cầu các đơn vị trong Tổ công tác số 1 cần siết chặt kỷ cương trong giải ngân vốn đầu tư công, nêu cao vai trò người đứng đầu, lãnh đạo tất cả các cấp, bộ, ngành, địa phương.
Theo tiến độ hoàn thành năm 2016 với mục tiêu nâng cao năng lực vận tải công cộng, giải quyết tình ùn tắc nhưng đến nay, dự án metro Nhổn - ga Hà Nội đã chậm tiến độ 6 năm. Dự án tiếp tục được đề nghị tăng vốn tiếp và kéo dài thi công thêm 7 năm.
Mới đây, Bộ Giao thông vận tải có quyết định giao nhiệm vụ cho Ban quản lý dự án Mỹ Thuận lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh hơn 4.770 tỷ đồng giai đoạn 1 qua Đồng Tháp.
Những sự kiện GTVT được chọn là nổi bật nhất trong năm 2021: Chính phủ phê duyệt quy hoạch tổng thể bốn ngành giao thông, Đường sắt Cát Linh - Hà Đông vận hành thương mại, Hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam khai thác bay thường lệ tới Mỹ...
Theo thông tin, Bộ GTVT vừa có công văn gửi Bộ Kế hoạch và đầu tư về việc hoàn thiện phương án bố trí vốn các dự án giao thông trong Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Theo báo cáo của Bộ Tài chính tại hội nghị với các bộ, ngành về giải ngân vốn đầu tư công nguồn vay nước ngoài của Chính phủ tám tháng qua, chỉ tính riêng khu vực các cơ quan trung ương đã có tới 4.100 tỉ đồng bị trả lại, chiếm khoảng 32% tổng nguồn vốn đầu tư từ nguồn vay ưu đãi của quốc tế dành cho phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.
Công trình nâng cấp hệ thống đê sông Đại Giang, tuyến đê Bờ Tả (thuộc huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) được đầu tư 44 tỉ đồng từ nguồn vốn vay ODA. Đến nay, tuy chưa thi công xong nhưng đã xuất hiện nhiều vết nứt gãy mặt đê.