TP.HCM tập trung nhiều cảng lớn và khu công nghiệp, có hàng chục nghìn xe container ra vào hằng ngày để nhận hàng nhưng lại đang bị rơi vào tình trạng thiếu trầm trọng diện tích bãi đậu cho loại xe này.
Hiện giá cước vận tải biển tăng đến 500%, đồng thời, giá thuê container lạnh cũng lên tới 200 triệu..., ngày 7/1, Bộ NN&PTNT đã có văn bản gửi các bộ, ngành, địa phương kiến nghị gỡ vướng mắc trong vấn đề này, cũng như kích cầu nội địa.
Theo thống kê của Sở Công Thương Lạng Sơn, lượng xe container tồn tại ở khu vực cửa khẩu này là hơn 4.598 xe. Cập nhật đến ngày 18/12, tại cửa khẩu phụ Tân Thanh, hiện tồn khoảng 2.842 xe.
Hàng nghìn container chở hàng hóa ùn ứ kéo dài tại cửa khẩu Lạng Sơn đã trở thành điệp khúc, đến hẹn lại 'hát', tài xế không thôi chật vật. Bài toán cũ chưa có lời giải, song mỗi ngày vẫn có gần 1.000 xe nông sản vẫn dồn về nơi đây.