Chủ nhật, 24/11/2024 05:08 (GMT+7)
Thứ hai, 06/03/2023 14:24 (GMT+7)

97% khách hàng hài lòng khi lái thử ô tô điện VinFast

Theo dõi KTMT trên

Chuỗi sự kiện lái thử xe ô tô điện VinFast VF 8 và VF e34 trên toàn quốc đã thu hút hàng nghìn lượt khách hàng tham gia, với chỉ số hài lòng lên tới 97%.

Điểm cộng: Thiết kế đẹp, công nghệ thông minh, chi phí hợp lý, thân thiện môi trường

Theo nhiều kết quả khảo sát xã hội học trong suốt 10 năm qua, môi trường là mối quan tâm hàng đầu của người dân Việt Nam. Sự ra đời của ô tô điện “Made in Vietnam” không khói bụi, giảm ô nhiễm tiếng ồn, không mùi xăng dầu, đã ngay lập tức được người Việt đón nhận, kể cả những em nhỏ.

Đến trải nghiệm xe điện VF 8 cùng bố mẹ, Nguyễn Đức Chiến (15 tuổi, Hà Nội) rất thích thú dù chỉ được ngồi ghế phụ.“Tự hào lắm, xe của Việt Nam làm, lại còn là xe điện nữa, sẽ giúp bảo vệ môi trường. Cháu thực sự mong bố mẹ sẽ mua chiếc xe này”, Chiến phấn khích chia sẻ. 

Anh Nguyễn Đức Thắng, bố của Chiến, cho biết chính con trai đã thúc giục bố mẹ tới xem xe điện.“Cháu ngày nào cũng kể với tôi về xe điện mà nay tôi mới được trải nghiệm. Xe tăng tốc rất mượt, gần như không có độ trễ. Ôm cua, đánh lái rất ổn định, không bị rung lắc. Xe chạy đỡ ồn hơn hẳn xe xăng”, anh nhận xét.

97% khách hàng hài lòng khi lái thử ô tô điện VinFast - Ảnh 1
Cảm giác lái hứng khởi là điểm gây ấn tượng với nhiều khách hàng lái thử VF 8.

Trong khi đó, anh Lý Thanh Đoàn (Vĩnh Long) đánh giá cao đội ngũ tư vấn bán hàng VinFast, bên cạnh sự tâm đắc với sản phẩm ô tô điện thương hiệu Việt.

“Họ rất nhiệt tình, tận tuỵ, hướng dẫn tôi từng chút một trong việc trải nghiệm một chiếc xe tràn ngập công nghệ như thế này. Ô tô điện rất khác biệt và thú vị, nhất là trợ lý ảo”, anh Đoàn đánh giá sau khi trải nghiệm mẫu xe VF e34. Với anh Đoàn, VF e34 sở hữu hàng loạt công nghệ thông minh và trang bị an toàn, hơn hẳn các mẫu xe cùng tầm giá. “Tối ưu đến từng đồng, gia đình tôi sẽ mua mẫu xe này”, anh Đoàn khẳng định.

97% khách hàng hài lòng khi lái thử ô tô điện VinFast - Ảnh 2
Mẫu xe VF e34 được nhiều khách hàng đánh giá cao so với các mẫu xe trong tầm giá.

Nhìn chiếc xe VF 8 màu cam chạy dưới trời nắng lần đầu tiên, chị Nguyễn Thị Mỹ (Gia Lai) đã quyết định sẽ mua ngay mẫu xe này. Chị Mỹ cho biết: “Màu này vừa nổi bật, vừa năng động, mạnh mẽ mà cũng rất thời trang”. Vào bên trong xe, chị Mỹ chia sẻ cảm nhận dễ chịu, thoải mái với thiết kế nội thất đơn giản, tinh tế của xe. Đặc biệt, chị cho biết rất thích tính năng “làm mát và sưởi ghế” cho tất cả các ghế, giúp người ngồi trên xe luôn cảm thấy thoải mái và đặc biệt tốt cho sức khoẻ người già và trẻ em.

97% khách hàng hài lòng khi lái thử ô tô điện VinFast - Ảnh 3
Thiết kế hiện đại của VF 8 là “điểm cộng” đối với nhiều khách hàng nữ.

3% điểm cần cải thiện: Phần mềm cần ổn định hơn

Theo đánh giá của các khách hàng đã lái thử xe, VinFast VF 8 có nhiều ưu điểm vượt trội so với các mẫu xe cùng tầm giá, song phần mềm cần nâng cấp để tăng cường hoạt động ổn định cho xe, khắc phục những lỗi ảo và lỗi nhỏ còn tồn tại.

“Chúng tôi đã ghi nhận các phản hồi của khách hàng. Các ý kiến này đều được chúng tôi tổng hợp lại, phân tích và đội ngũ kỹ sư vẫn liên tục phát triển các phiên bản phần mềm mới nhằm khắc phục lỗi và bổ sung thêm tính năng mới”, anh Dương Phú Long - tư vấn bán hàng của VinFast khẳng định. Anh Long cho biết thêm, khách hàng VinFast không chỉ cởi mở đón nhận một sản phẩm công nghệ “Made in Vietnam”, mà còn sẵn sàng phản hồi về các lỗi của xe với mong muốn chiếc xe ngày một tốt hơn.

“Phần mềm là trái tim của xe điện, và điều thú vị là phần mềm cũng sẽ được cập nhật, sửa lỗi, thông minh hơn theo thời gian. Tôi thích được lớn lên cùng một sản phẩm như vậy và tôi tin các kỹ sư của VinFast sẽ làm được”, anh Hoàng Đức Chí, một kỹ sư công nghệ thông tin yêu xe điện cho hay.

Thực tế, có rất nhiều người cởi mở với xe điện thông minh như anh Chí. Tại Việt Nam, theo kết quả khảo sát được thực hiện bởi oto.com.vn (2022), có tới 71% người được hỏi cho biết sẽ cân nhắc chuyển sang xe điện trong vòng một năm tới. Công nghệ là lý do quan trọng nhất để người mua quyết định mua xe điện.

Chị Đặng Minh Phương (Quảng Ninh) đã quyết định “xuống tiền” chiếc VF 8 vì ấn tượng với các công nghệ được trang bị trên xe. Chị thích trò chuyện với trợ lý ảo và bất ngờ khi trợ lý VinFast có thể chỉnh điều hòa, sưởi ghế, tìm đường, đọc tin tức… “Phái nữ chúng tôi lái yếu, thế này rất tiện và vui nữa”, chị Phương hồ hởi sau khi lái xe.

97% khách hàng hài lòng khi lái thử ô tô điện VinFast - Ảnh 4
Trợ lý ảo VinFast là tính năng được nhiều khách hàng quan tâm tìm hiểu.

Anh Ngô Hữu Toàn (Hà Nội) nóng lòng chờ đợi ngày nhận chiếc VF 8 Plus để về thăm ông bà thường xuyên hơn với hành trình Hà Nội - Lào Cai. “Dùng thử xe VF 8 của bạn, tôi thấy có ADAS lái nhàn hơn nhiều. Hôm nay đi lái thử, lại thấy có ưu đãi cho VF 8, nên tôi quyết định đổi xe luôn”, anh Toàn vui vẻ nói.

97% khách hàng hài lòng khi lái thử ô tô điện VinFast - Ảnh 5
Nhờ hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao (ADAS), người dùng có thể lái xe an toàn và thoải mái hơn.

Đồng quan điểm, anh Phạm Minh Nhật (TP HCM) đánh giá rất cao loạt trang bị công nghệ trên xe điện VinFast. Theo anh, VF 8 là mẫu xe đáng mua nhất trong phân khúc D-SUV hiện nay. “Giờ VF 8 là xe toàn cầu rồi. Xe người Mỹ dùng được thì mình cũng dùng được chứ”, anh Nhật tự hào chia sẻ về thông tin mẫu xe này vừa được bàn giao tại Mỹ ngay đầu tháng 3/2023.

PV

Bạn đang đọc bài viết 97% khách hàng hài lòng khi lái thử ô tô điện VinFast. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới