Chủ nhật, 24/11/2024 08:47 (GMT+7)
Thứ tư, 17/01/2024 16:21 (GMT+7)

Hàng ngàn khách hàng BAC A BANK chung tay bảo vệ phụ nữ và trẻ em qua chiến dịch Tô cam 2023

Theo dõi KTMT trên

4.762 cuốn sổ Tiết kiệm Người xây tổ ấm được phát hành tương đương số tiền hơn 300 triệu đồng BAC A BANK đóng góp cho Quỹ hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực.

4.762 cuốn sổ Tiết kiệm Người xây tổ ấm được phát hành tương đương số tiền hơn 300 triệu đồng BAC A BANK đóng góp cho Quỹ hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực. Đây là một trong những con số ấn tượng của chiến dịch Tô cam 2023 - Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gáido Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF), Tập đoàn TH, BAC A BANK phối hợp với Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women).

Hàng ngàn khách hàng BAC A BANK chung tay bảo vệ phụ nữ và trẻ em qua chiến dịch Tô cam 2023 - Ảnh 1
Khách hàng tại Hà Giang mở sổ tiết kiệm để đồng hành cùng BAC A BANK phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái.

Ngày 10/1/2024, lễ tổng kết chiến dịch Tô cam 2023 chính thức diễn ra tại Hà Nội. Bên cạnh việc công bố những kết quả ấn tượng, vượt kế hoạch đề ra của chiến dịch, vinh danh những cá nhân, tập thể xuất sắc đạt giải trong các cuộc thi Tô cam cùng TH và BAC A BANK, buổi lễ còn là lời cam kết đồng hành của ba đơn vị và UN Women trong hành trình xóa bỏ mọi hình thức bạo lực với phụ nữ và trẻ em, chung tay vì hạnh phúc đích thực.

Hàng ngàn khách hàng BAC A BANK chung tay bảo vệ phụ nữ và trẻ em qua chiến dịch Tô cam 2023 - Ảnh 2
Những con số ấn tượng của chiến dịch Tô cam 2023.

Đây là năm đầu tiên BAC A BANK tham gia và là năm thứ hai Tập đoàn TH đồng hành cùng VSF và UN Women trong chiến dịch “Tô cam”. 55 chi nhánh của BAC A BANK và 25 cửa hàng TH true mart tham gia chiến dịch, giúp lan tỏa thông điệp của chiến dịch tới 50.528 lượt khách hàng. Cùng với số sổ tiết kiệm được mở mới, 478.847 sản phẩm màu cam của TH cũng được bán ra, tương đương với hơn 600 triệu đồng được VSF, BAC A BANK và Tập đoàn TH đóng góp vào Quỹ hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực. Đây cũng là minh chứng cho thấy sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng với chiến dịch.

Hàng ngàn khách hàng BAC A BANK chung tay bảo vệ phụ nữ và trẻ em qua chiến dịch Tô cam 2023 - Ảnh 3
Bà Vũ Thu Hằng - Giám đốc Truyền thông BAC A BANK.

Chia sẻ tại sự kiện, bà Vũ Thu Hằng - Giám đốc Truyền thông BAC A BANK cho biết mặc dù được thực hiện trong tháng cao điểm cuối năm của ngành Ngân hàng, mỗi cá nhân và đơn vị của BAC A BANK vẫn tỉ mỉ trang trí góc cam để hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới” do Liên Hiệp quốc phát động nói chung và chiến dịch Tô Cam nói riêng. 

“Chúng tôi tin rằng với sự đóng góp đều đặn từ chương trình Tô Cam, BAC A BANK, Tập đoàn TH và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt sẽ từng bước xây dựng Quỹ hỗ trợ sinh kế ngày càng lớn mạnh, giúp đỡ nhiều phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn hơn nữa, để công cuộc thúc đẩy bình đẳng giới, hỗ trợ sinh kế và trao quyền cho phụ nữ được thực hiện rộng khắp trên cả nước” - bà Vũ Thu Hằng nhấn mạnh.

Tại Lễ tổng kết, Ban tổ chức cũng vinh danh 54 cá nhân, tập thể của Tập đoàn TH và BAC A BANK đã có những đóng góp tích cực trong chiến dịch Tô Cam cùng TH và BAC A BANK thông qua các cuộc thi nội bộ.

Hàng ngàn khách hàng BAC A BANK chung tay bảo vệ phụ nữ và trẻ em qua chiến dịch Tô cam 2023 - Ảnh 4
Chị Bùi Thị Vân - Khối Ngân hàng Bán lẻ BAC A BANK.

Chị Bùi Thị Vân - Khối Ngân hàng Bán lẻ BAC A BANK vinh dự nhận giải “Tự hào Cam” xúc động chia sẻ: “Là một người phụ nữ có con gái, tôi rất lo lắng vì tình trạng bạo lực trong xã hội hiện nay. Qua nhiều kênh thông tin, tôi cũng biết một số hoàn cảnh các chị em phụ nữ bị xâm hại và bạo lực. Tôi cảm thấy rất đau lòng và đồng cảm với họ. Chiến dịch Tô cam 2023 là một chương trình vô cùng ý nghĩa, mang tinh thần nhân văn cao đẹp. Tôi cảm thấy rất tự hào vì đã đóng góp được một phần nhỏ bé cho chiến dịch lớn và ý nghĩa này. Chúng tôi cũng mong muốn truyền đi thông điệp: Bình đẳng giới chính là chìa khóa để chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái. Im lặng không phải là cách để bảo vệ mình và các nạn nhân bị bạo lực, mà mình phải dám lên tiếng để tố cáo những hành vi bạo lực, từ đó cộng đồng sẽ giúp đỡ để mình có một gia đình an toàn hơn”.

Sự lan tỏa mạnh mẽ, thành công của chiến dịch là kết quả của sự cam kết và đồng lòng từ các doanh nghiệp và tổ chức trong việc chung tay giải quyết các vấn đề xã hội, tạo ra một môi trường làm việc hạnh phúc và thúc đẩy bình đẳng giới. 15.000 cán bộ, nhân viên được hưởng lợi trực tiếp và gián tiếp từ chiến dịch. Hơn 400 tin bài báo chí, truyền hình và tin bài truyền thông mạng xã hội giúp lan tỏa các thông điệp về bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái tới 657.205 người.

Hàng ngàn khách hàng BAC A BANK chung tay bảo vệ phụ nữ và trẻ em qua chiến dịch Tô cam 2023 - Ảnh 5
Đại diện VSF, Tập đoàn TH, BAC A BANKvà UN Women tại Lễ tổng kết chiến dịch “Tô cam 2023”.

Bà Lê Thị Lan Phương - Cán bộ Quản lý Chương trình Chấm dứt bạo lực với phụ nữ, UN Women đánh giá cao hiệu quả của chiến dịch và cho biết: “Đây là một trong những ví dụ điển hình để chúng tôi báo cáo với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và ghi nhận trong báo cáo chiến dịch Tô cam toàn cầu. Mong rằng ba đơn vị sẽ tiếp tục đồng hành với các chương trình của UN Women trên toàn quốc, cũng như đồng hành cùng Chính phủ trong các nỗ lực chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em”.

Hiện tại, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã hoàn thành khảo sát để triển khai giải ngân 300 triệu đầu tiên hỗ trợ sinh kế cho 15 phụ nữ dân tộc Thái giúp vận hành mô hình “cà phê chị em” tại huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên và đang tiếp tục khảo sát nhu cầu của cộng đồng để có cơ sở giải ngân số tiền 300 triệu còn lại trong 6 tháng đầu năm 2024.

PV

Bạn đang đọc bài viết Hàng ngàn khách hàng BAC A BANK chung tay bảo vệ phụ nữ và trẻ em qua chiến dịch Tô cam 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới