Chủ nhật, 24/11/2024 06:36 (GMT+7)
Thứ tư, 26/02/2020 16:00 (GMT+7)

Sếp Thế giới Di động nói gì về ảnh hưởng của dịch Covid-19?

Theo dõi KTMT trên

Ban lãnh đạo Thế Giới Di Động cho biết, công ty đã cân nhắc các tình huống có thể phát sinh và chuẩn bị các phương án đối phó phù hợp, nhưng không có ý định điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2020.

Sếp Thế giới Di động nói gì về ảnh hưởng của dịch Covid-19? - Ảnh 1
Thế giới Di động không điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2020.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã: MWG) vừa cập nhật kết quả kinh doanh tháng 1/2020 với doanh thu thuần hợp nhất đạt 12.560 tỉ đồng, tăng trưởng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế tháng 1 đạt 553 tỉ đồng, tăng trưởng 22%. Trong đó, mảng kinh doanh online đã đóng góp tới 5% tổng doanh thu của MWG, nhưng doanh thu tháng này đã sụt giảm so với tháng 12/2019.

Với kết quả kinh doanh này, MWG đã hoàn thành 10% kế hoạch doanh thu và 11% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.

Đánh giá về tác động của dịch Covid-19, ban lãnh đạo Thế giới Di động cho biết: "công ty đã cân nhắc các tình huống có thể phát sinh và chuẩn bị các phương án đối phó phù hợp. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, công ty chưa nhận thấy các tác động tiêu cực ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh và không có ý định điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2020″. Do đó, ban lãnh đạo cho biết không có ý định điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2020.

Sếp Thế giới Di động nói gì về ảnh hưởng của dịch Covid-19? - Ảnh 2
Doanh thu thuần tháng 1/2020 của MWG. (Nguồn: mwg.vn)

Mặc dù tháng 1 là thời điểm nghỉ Tết Nguyên Đán dài ngày và dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh, khiến hoạt động kinh doanh bị ngưng trệ, tiêu thụ sụt giảm, nhưng MWG vẫn duy trì mức tăng trưởng doanh thu trên 20% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận sau thuế là "nỗ lực rất lớn của MWG".

So với tháng 1/2019, doanh thu trong từng ngành hàng của công ty đều ghi nhận mức tăng trưởng. Doanh thu điện thoại tăng trưởng trên 10%, sản phẩm điện tử tăng trên 10%, nhóm điện lạnh – gia dụng tăng trên 20% và máy tính xách tay tăng trên 30%. Năm nay MWG triển khai thêm ngành hàng mới là đồng hồ, doanh thu từ mảng này cũng đã mang về hơn 160 tỉ đồng doanh thu cho MWG với gần 100.000 đồng hồ các loại được bán ra trong tháng 1/2020.

Sếp Thế giới Di động nói gì về ảnh hưởng của dịch Covid-19? - Ảnh 3
Mảng online đóng góp 5% doanh thu thuần cho MWG trong tháng 1/2020. (Nguồn: mwg.vn)

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động hiện sở hữu 3.084 cửa hàng tính đến cuối tháng 1/2020. Riêng chuỗi Bách hoá Xanh hiện là 1.040 cửa hàng. Trong đó có: 603 cửa hàng tại khu vực tỉnh, chiếm 58% số cửa hàng của toàn chuỗi; 195 cửa hàng lớn 300m2, chiếm 19% số cửa hàng toàn chuỗi (gồm 90 cửa hàng Bách hóa Xanh kết hợp bán gia dụng). Doanh thu tháng 1 của Bách hóa Xanh tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ, tức mỗi cửa hàng đạt khoảng 1,25 tỉ đồng doanh thu cho 23 ngày bán hàng (tính cho các cửa hàng khai trương trước 1/1/2020), tương đương với doanh thu trung bình hơn 53 triệu/cửa hàng/ngày, tăng 20% so với cùng kỳ tháng 1 năm 2019.

Trên sàn chứng khoán, giá cố phiếu MWG hiện giao dịch ở mức 106.000 đồng/CP, nằm trong nhóm cổ phiếu có mức vốn hoá lớn trên sàn. MWG cũng được đánh giá là cổ phiếu ngành bán lẻ công nghệ có cơ hội tăng trưởng tốt trong năm 2020 theo đánh giá của Chứng khoán Rồng Việt VDSC. Các mã cổ phiếu khác trong nhóm này được biết đến là: FPT, PNJ, QNS, SMB, BID, VPB, KBC, PVD, PVT và DRC.

Nhật My

Bạn đang đọc bài viết Sếp Thế giới Di động nói gì về ảnh hưởng của dịch Covid-19?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới