"Nếu ai đã dùng thanh toán điện tử trên mobile, kể cả tiền điện, điện thoại, mua hàng hóa... tôi nghĩ rằng không ai muốn quay trở lại để thanh toán bằng tiền giấy nữa" - Vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước Phạm Tiến Dũng nhấn mạnh về sự thuận tiện của thanh toán điện tử nếu thật sự biết tận dụng.
Trước sự cố một khách hàng bị mất 54 triệu đồng chỉ sau vài phút nhấn vào đường link lạ, ngân hàng Eximbank đã có những phản hồi cụ thể cũng như đưa ra những hướng giải quyết, hỗ trợ kịp thời cho khách hàng.
Trước tình hình lượng giao dịch rút tiền mặt qua ATM tăng đột biến trên 200% khiến nhiều ATM tê liệt, hết tiền, Ngân hàng Nhà nước ra công điện khẩn yêu cầu các tổ chức tín dụng đảm bảo an toàn hoạt động dịp Tết Canh Tý 2020.
Khi chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, tình trạng xếp hàng dài chờ rút tiền ở ATM tại các khu công nghiệp, máy ATM "nuốt" thẻ hay giao dịch tắc nghẽn… được "dịp" tái diễn.
Theo phản ánh của nhiều khách hàng, gần Tết phải chi tiêu, thanh toán và chuyển khoản nhiều mà hệ thống Internet banking của các ngân hàng tuần qua liên tục báo lỗi.