Thứ năm, 28/11/2024 02:21 (GMT+7)
Thứ sáu, 21/04/2023 08:04 (GMT+7)

Bình Dương: Xếp thứ 4 về Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2022

Theo dõi KTMT trên

Theo kết quả công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2022, Bình Dương đạt 85,52%, xếp thứ 4/63 tỉnh, thành và tăng 18 bậc so với năm 2021.

Sáng 19/4, tại trụ sở Chính phủ, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức Phiên họp thứ tư và công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2022 (SIPAS 2022) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2022 của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR index 2022). Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng ban Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ chủ trì Phiên họp.

Về kết quả Chỉ số SIPAS 2022, Bộ Nội vụ phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước. Việc triển khai đo lường sự hài lòng của người dân nhằm lắng nghe nhận định, đánh giá, mức độ hài lòng và sự mong đợi của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước dựa trên tri thức, trải nghiệm của người dân, từ đó giúp cơ quan hành chính nhà nước có cơ sở khách quan để lựa chọn giải pháp phù họp nâng cao chất lượng phục vụ người dân, nâng cao sự hài lòng của người dân.

Bình Dương: Xếp thứ 4 về Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2022 - Ảnh 1
Kết quả Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2022 (SIPAS 2022) của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương .

Cụ thể, việc triển khai đo lường sự hài lòng của người dân năm 2022 đã hoàn thành, lắng nghe được ý kiến phản hồi của 36.095 người dân từ khắp các vùng, miền trong cả nước.

Bộ Nội vụ đã tổng hợp, phân tích dữ liệu khảo sát và xây dựng một Bộ chỉ số gồm 37 chỉ số phản ánh nhận định, đánh giá của người dân; 45 chỉ số phản ánh mức độ hài lòng của người dân và 10 chỉ số phản ánh nhu cầu, mong đợi của người dân.

Bộ chỉ số này đã phản ánh toàn diện, chi tiết về chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước đối với người dân năm 2022 của cả nước nói chung và của từng tỉnh, thành phố nói riêng.

Bên cạnh đó, mức độ hài lòng của người dân được khảo sát đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước nói chung trong cả nước năm 2022 là 80.08%. Trong đó, mức độ hài lòng đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách là 79.72%, mức độ hài lòng đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công là 80.43%.

Theo kết quả công bố Chỉ số SIPAS năm 2022, mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước tỉnh Bình Dương đạt 85,52%, xếp thứ 4/63 tỉnh, thành, tăng 18 bậc so với năm 2021 (năm 2021 Bình Dương xếp 22/63 tỉnh thành). 4 tỉnh còn lại trong top 5 từ trên xuống lần lượt là các tỉnh Quảng Ninh, Thái Nguyên, Cà Mau và Thanh Hóa; 5 tỉnh có mức độ hài lòng thấp nhất từ dưới lên lần lượt là là Bình Thuận, Cao Bằng, Quảng Nam, Bắc Kạn và Lạng Sơn.

Bình Dương: Xếp thứ 4 về Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2022 - Ảnh 2
Theo kết quả công bố Chỉ số SIPAS 2022, Bình Dương đạt 85,52%, xếp thứ 4/63 tỉnh, thành và tăng 18 bậc so với năm 2021.

Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa, trong những năm qua Chỉ số SIPAS đã mang lại những kết quả, tác động tích cực đối với cả cơ quan hành chính Nhà nước và người dân. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đang dần thay đổi nhận thức, tư duy, hành động theo hướng quan tâm, vì lợi ích, vì sự hài lòng của  người dân và đáp ứng nhu cầu, mong đợi của người dân.

“Người dân, xã hội đang dần quan tâm, ủng hộ, giám sát, phản hồi ý kiến tích cực hơn đối với các cơ quan hành chính Nhà nước để cùng xây dựng một nền hành chính phục vụ, lấy người dân làm trung tâm, mang lại sự hài lòng cho người dân…”, Thứ trưởng cho biết thêm.

Chỉ số SIPAS 2022 với một bộ gồm nhiều chỉ số và thông tin đa dạng, tiếp tục mang đến bức tranh toàn diện hơn về chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước đối với người dân. Từ đó, giúp cơ quan hành chính Nhà nước xây dựng, thực hiện các giải pháp phù hợp, hiệu quả hơn trong công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, nâng cao sự hài lòng của người dân.

Yến Thanh

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Xếp thứ 4 về Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới