Trải qua hơn 100 năm lịch sử thăng trầm cùng với nhiều biến cố lịch sử lớn. Cầu Long Biên vẫn hiên ngang giữa đất trời và trở thành một biểu tượng vô cùng ý nghĩa đối với người dân Thủ đô.
Cứ vào độ cuối thu đầu đông, gió về mơn man như muốn đổi mùa, cánh đồng cỏ lau dưới chân cầu Long Biên bỗng bừng nở, phủ kín cả bãi bồi dọc bờ sông Hồng khiến cho ai cũng mê đắm.
Trong dự thảo Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, Cục Đường sắt Việt Nam đề xuất phương án xây dựng tuyến đường sắt vành đai phía Đông Hà Nội, với nhu cầu vốn khoảng 8.100 tỉ đồng.
Ngoài sáu cây cầu bắc qua sông Hồng, trong vài năm tới, Thủ đô Hà Nội sẽ có thêm nhiều cầu mới như: Trần Hưng Đạo, Tứ Liên... nhằm giải quyết bài toán giao thông và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Cầu Long Biên chỉ dành cho xe đạp, xe máy và người đi bộ lưu thông. Tuy nhiên, chiếc xe Toyota Fortuner mang biển kiểm soát 30F-349.98 vẫn "vô tư" lưu thông, bất chấp lệnh cấm.