Chủ nhật, 24/11/2024 11:02 (GMT+7)
Thứ tư, 01/09/2021 08:30 (GMT+7)

Đồ uống không cồn Việt Nam hút khách tại Australia

Theo dõi KTMT trên

Theo ITC, đồ uống không cồn Việt Nam tại Australia đã đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ lên đến 59% về kim ngạch so với cùng kỳ 6 tháng năm ngoái và đang tiếp tục khai thác tiềm năng lớn.

Australia là một cường quốc về nông nghiệp và chế biến nông sản, trong đó có đồ uống. Tuy nhiên, với quyết tâm của doanh nghiệp Việt Nam và các nỗ lực xúc tiến chung, đồ uống không cồn Việt Nam đã đạt được sự tăng trưởng và đang tiếp tục khai thác tiềm năng lớn.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương và Cơ quan Đại diện trong việc tìm kiếm dư địa xuất khẩu, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã triển khai chương trình xúc tiến đồ uống không cồn.

Đồ uống không cồn Việt Nam hút khách tại Australia - Ảnh 1
Sản phẩm nước ION kiềm Fujiwa của Doanh nghiệp Việt Nam áp đảo tại một siêu thị ở Australia. (Nguồn: Thương vụ Việt Nam tại Australia)

Tiêu dùng sản phẩm liên quan đến sức khoẻ được Thương vụ xác định là một xu hướng đang lên tại Australia. Theo đó, Thương vụ đang cùng nhà nhập khẩu làm việc với hệ thống phân phối lớn như Coles, Costco để chào sản phẩm với kỳ vọng có thể đạt hơn 100 container một năm.  

Hiện nay, mặc dù nhiều nơi tại Australia đã thực hiện giãn cách xã hội nhưng sản phẩm nước uống kiềm ION, nhãn hiệu Fujiwa do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất theo công nghệ Nhật đã tạo ra cơn bão tại đây. Lần đầu tiên, 4 container tương đương 160.000 chai nước ION kiềm này xuất khẩu sang Australia đã được tiêu thụ gần hết chỉ trong thời gian ngắn.

Bên cạnh đó, gần đây nhiều nhãn hàng nước dừa đóng hộp Việt Nam đã xuất hiện mạnh mẽ tại các hệ thống phân phối lớn ở Australia. Nhãn hàng nước dừa Cocoxim của Betrimex với cam kết 100% nước dừa nguyên chất đã tạo được doanh số và ấn tượng mạnh tại thị trường này.

Thương vụ đang phối hợp với nhà phân phối độc quyền tại bang New South Wales là công ty Philinh Pty để đẩy mạnh thông điệp nước dừa 100% nguyên chất nhằm nâng cao giá trị thương hiệu nước dừa Việt Nam.

Các loại nước uống hỗn hợp trái cây, rau quả tăng trưởng mạnh hơn 50% đạt kim ngạch 564.000 USD. Đặc biệt, nước quả không lên men chứng kiến tăng trưởng 57% đạt 7.9 triệu USD. Nước uống từ quả dứa tăng trưởng 203%, đạt 100.000 USD.

Các loại nước uống đóng chai như Trà xanh 0 độ, Dr. Thanh, trà Olong được tiêu thụ ổn định tại Australia. Đối với cà phê đóng lon, hai nhãn hàng King Coffee và Meet More đang được người tiêu dùng quan tâm.

Ngoài đồ uống, nhiều loại nông sản của Việt Nam đã được xuất khẩu vào thị trường Australia với mức tăng trưởng mạnh mẽ như: thanh long, nhãn, sầu riêng, vải thiều, xoài, sấu đông lạnh,...

Đồ uống không cồn Việt Nam hút khách tại Australia - Ảnh 2
22 tấn quả sấu đông lạnh được xuất khẩu sang Australia hồi đầu tháng 8. (Ảnh minh họa)

Số liệu từ Bộ Công Thương cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2021, kim ngạch hai chiều giữa Việt Nam và Úc đạt gần 5,75 tỉ USD, tăng 45,37% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, xuất khẩu của Việt Nam sang Úc đạt gần 2,09 tỉ USD, tăng gần 440 triệu USD (tăng 26,67%).

Theo Bộ trưởng Thương mại, du lịch và đầu tư Australia Dan Tehan, trong 20 năm qua, quan hệ thương mại hai chiều Việt Nam - Australia tăng trưởng bình quân 8,6%/ năm.

Nhận định về tình hình xuất khẩu thời gian qua, Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, nhờ sự hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa Chính phủ Việt Nam và Australia, mối quan hệ đầu tư, thương mại của doanh nghiệp hai nước đã được cải thiện đáng kể.

Theo thống kê mới nhất của ITC, trong 6 tháng đầu năm, tỉ lệ tăng trưởng xuất khẩu đồ uống không cồn từ Việt Nam sang Australia không những tăng trưởng lên đến 59% so với cùng kỳ mà còn cao hơn mức tăng trưởng nhập khẩu chung của Australia từ thế giới đối với ngành hàng này. Tổng kim ngạch đạt hơn 9,5 triệu USD, không kể cà phê đóng lon.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Đồ uống không cồn Việt Nam hút khách tại Australia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới