Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về việc rà soát, đề xuất các cơ chế đặc thù trình Quốc hội đối với các dự án đường bộ cao tốc.
Việc hoàn thành đúng tiến độ các công trình dự án giao thông quan trọng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nói chung, đặc biệt là đối với những địa phương có công trình giao thông đi qua.
Khi đưa ra so sánh suất đầu tư với các dự án tương tự, Kiểm toán Nhà nước cho rằng tổng vốn đầu tư cho cao tốc Bắc Nam có thể là 130.605 tỷ đồng, thấp hơn con số 146.990 tỷ đồng.
Văn bản hỏa tốc từ Bộ Công Thương gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương liên quan đến tình hình ùn tắc nông sản tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, trong đó đề xuất xem xét chuyển sang phương thức vận tải biển khi đường bộ ùn ứ.
TS Trần Du Lịch cho rằng, nếu không có những tuyến kết nối mới giữa TP.HCM với các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, sẽ tạo thêm một điểm tắc mới khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động.
Bất động sản Đồng Nai được cho là thị trường có nhiều lợi thế để phát triển khi tiếp giáp với TP.HCM, hạ tầng giao thông được đầu tư mở rộng cùng hàng loạt khu công nghiệp lớn nhỏ. Tuy vậy, thị trường này vẫn còn manh mún, thiếu dự án được đầu tư bài bản.
Giai đoạn 2021-2025, vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) dự kiến được bố trí khoảng 50.690 tỉ đồng, chiếm khoảng 20% tổng vốn đầu tư cả ngành GTVT.