Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết, trong ngày đầu vận hành thương mại chính thức, tuyến metro Nhổn – ga Hà Nội đoạn trên cao đã đón khoảng 35.000 lượt khách tới trải nghiệm.
Sau thời gian vận hành thử nghiệm, TP. Hà Nội đang lên kế hoạch dự kiến đưa tuyến đường sắt trên cao, tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội vào khai thác vào dịp 30/4-1/5/2024. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm giai đoạn 2021-2025.
Hanoi Metro – Đơn vị vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông báo cáo đạt 254,3 tỷ đồng doanh thu trong 6 tháng đầu năm 2023, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 8,5 tỷ đồng, vượt 44,6% so với kế hoạch năm.
Theo UBND TP.Hà Nội, toàn bộ hành khách sử dụng dịch vụ trong 15 ngày đầu kể từ khi tuyến đường sắt bắt đầu khai thác vận hành thương mại sẽ được miễn giá vé.
Sau khi công tác kiểm đếm tiếp nhận hồ sơ, tài liệu, tài sản hoàn thành dự kiến 3-4 tuần, Bộ Giao thông Vận tải sẽ bàn giao dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông cho Hà Nội.
Hai robot đào hầm (TBM) với tên gọi “Thần tốc” và “Táo bạo” đã và đang hoàn thiện những khâu quan trọng nhất, sẵn sàng cho việc khoan hầm tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn-ga Hà Nội.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ nhấn mạnh xây dựng mỗi con đường không chỉ là huyết mạch giao thông mà phải trở thành một trục phát triển kinh tế, đô thị.
Bộ KH&ĐT vừa trình Thủ tướng thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước (do bộ trưởng Bộ KH&ĐT làm chủ tịch) để thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đường sắt đô thị TP.Hà Nội tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc.
Chính quyền thủ đô Bangkok (Thái Lan) vào ngày 24/6 đã khai trương Công viên Bầu trời Chao Phraya được xây dựng trên nền tuyến đường sắt trên cao bỏ hoang đã 30 năm.