Hải Dương: Phê duyệt phương án xây dựng cầu vượt sông Thái Bình theo kiến trúc “Cánh cò”
Dự án cầu vượt sông Thái Bình tại Hải Dương sẽ được thiết kế, thi công theo kiến trúc “Cánh cò” của Công ty tư vấn công trình Châu Á Thái Bình Dương. Đây là phương án đoạt giải nhất trong cuộc thi tuyển kiến trúc xây dựng cầu vượt này.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương vừa thông báo kết quả thi tuyển phương án kiến trúc cầu vượt sông Thái Bình, thuộc dự án xây dựng cầu vượt sông Thái Bình và đường dẫn thuộc tuyến đường Vành đai I TP.Hải Dương, đoạn từ đường tỉnh 391 đến đường tỉnh 390C đã được UBND tỉnh Hải Dương phê duyệt.
Theo đó, phương án kiến trúc mã số AB6789 đoạt giải nhất có tên "Cánh cò" của Công ty Tư vấn công trình châu Á Thái Bình Dương. Đây là phương án được chọn để triển khai lập thiết kế cơ sở, thiết kế bản vẽ thi công.
Dự án xây dựng cầu vượt sông Thái Bình và đường dẫn thuộc tuyến đường Vành đai I TP.Hải Dương (đoạn từ đường tỉnh 391 đến đường tỉnh 390C) với tổng mức đầu tư hơn 1.228 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và giai đoạn 2026-2030.
Phạm vi dự án cầu vượt sông Thái Bình và đường dẫn 2 đầu cầu có tổng chiều dài khoảng 2,5km từ nút giao giữa đại lộ Võ Văn Kiệt với đường tỉnh 391 đến đường tỉnh 390C.
Cụ thể, cầu vượt sông Thái Bình có chiều dài 663m; đoạn đường dẫn đầu cầu phía xã Ngọc Sơn, TP.Hải Dương có chiều dài 437m, đoạn đầu cầu phía xã Tiền Tiến, TP.Hải Dương kết nối với đường tỉnh 390C có chiều dài 1.400m.
Phần cầu vượt sông Thái Bình dài 663m được xây dựng bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực vĩnh cửu, mặt cắt 22,5m gồm 4 làn xe ô tô và 2 làn hỗn hợp (giữa có dải phân cách). Phần đường, đoạn từ đường tỉnh 391 đến cầu vượt sông Thái Bình dài 437m có mặt đường rộng 22m với dải phân cách giữa.
Đoạn từ cầu vượt sông Thái Bình đến đường tỉnh 390C dài 1.400m được đầu tư phân kỳ theo quy mô mặt cắt ngang 1/2 mặt đường bên trái tuyến với mặt đường rộng 11m, thực hiện vuốt nối chuyển tiếp đường đầu cầu vượt sông Thái Bình đáp ứng yêu cầu tổ chức giao thông êm thuận.
Ngoài các hạng mục chính, dự án còn đầu tư xây dựng các hạng mục: Nút giao (đường giao), hệ thống thoát nước, hệ thống báo hiệu, chiếu sáng và hạ tầng khác liên quan (nếu có) theo quy mô đầu tư dự án.
Sông Hồng