Nhằm nâng cao chất lượng và giá trị, đưa hàng hóa Việt Nam ngày một gần hơn với tiêu chuẩn thế giới, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đang đặt kế hoạch nâng số sản phẩm đạt chuẩn OCOP lên 6.500.
Hiệp định EVFTA đã mở ra rất nhiều cơ hội cho Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường này. EVFTA định hướng nền kinh tế theo hướng “đi tắt đón đầu” hướng đến kinh tế số và xanh, thân thiện môi trường giúp hàng hóa Việt Nam có ưu thế về chất lượng.
Theo chuyên gia, đẩy mạnh khai thác các thị trường lân cận, đặc biệt là ASEAN được xem là giải pháp để doanh nghiệp duy trì kim ngạch xuất khẩu trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.