Lào Cai: Nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch đến với homestay
Nhiều chủ cơ sở homestay tại thị xã Sa Pa, huyện Bắc Hà, Bát Xát, Bảo Yên... được tập huấn, bồi dưỡng về nâng cao kỹ năng phục vụ khách du lịch.
Mới đây, Sở Du lịch tỉnh Lào Cai phối hợp với Trường Cao đẳng Lào Cai tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng phục vụ khách du lịch cho hơn 50 chủ cơ sở homestay đến từ các khu, điểm du lịch trọng điểm tại thị xã Sa Pa, các huyện Bắc Hà, Bát Xát, Bảo Yên của tỉnh Lào Cai.
Theo đánh giá của Sở Du lịch Lào Cai, hoạt động kinh doanh lưu trú của các cơ sở homestay ở Lào Cai giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế du lịch. Từ đầu năm 2022, kinh tế du lịch của tỉnh Lào Cai có sự phục hồi mạnh mẽ.
Việc đa dạng sản phẩm du lịch, bình ổn giá, vấn đề chất lượng dịch vụ du lịch của Lào Cai cũng được nâng lên đáng kể. Với sự phát triển không ngừng của các dịch vụ, yêu cầu của du khách cũng thay đổi qua mỗi năm, yêu cầu các điểm lưu trú cũng phải có sự thay đổi để phục vụ tốt hơn khách du lịch.
Tại lớp tập huấn, học viên đã được bồi dưỡng các kiến thức về tiêu chuẩn vận hành homestay; vệ sinh và bảo vệ môi trường; quản lý các vấn đề an ninh, an toàn; dịch vụ lưu trú, ăn uống; cách tiếp thị, quảng bá, tiếp cận khách du lịch và cách chào đón, giao tiếp với khách trong quá trình lưu trú. Bên cạnh đó, học viên được cung cấp thông tin về Bộ tiêu chí du lịch ASEAN. Đồng thời, các học viên cũng được thảo luận, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc khi vận hành cơ sở homestay.
Thông qua lớp bồi dưỡng, các học viên được học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tính chuyên nghiệp trong làm du lịch homestay, du lịch cộng đồng, từ đó đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách du lịch, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh của các cơ sở lưu trú và nâng cao giá trị hình ảnh của du lịch Lào Cai.
Đức Hà