Nhiên liệu hàng không bền vững đang là biện pháp thay thế hiệu quả cho nhiên liệu hóa thạch bởi nó có thể giúp giảm tới 90% bụi mịn và 100% khí thải lưu huỳnh.
Dự án liên kết mang tính quy mô toàn cầu của Mitsubishi sẽ mở ra một bước ngoặt mới trong lĩnh vực sản xuất nhiên liệu và khí đốt, tiến tới một tương lai không có chất thải carbon.
Dự án nghiên cứu xăng sinh học thế hệ mới được triển khai bởi Toyota Việt Nam - Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn được xem là cơ hội để có một giải pháp phù hợp trong việc giảm phát thải CO2 của các phương tiện giao thông.
Trong bối cảnh lượng khí thải từ hàng trăm nghìn chuyến bay mỗi ngày đặt ra thách thức cho ngành hàng không, muốn phát triển bền vững cần nghiên cứu, sử dụng nguồn nhiên liệu có lượng carbon thấp hơn để hạn chế tác động đến môi trường.
Theo dự thảo chính sách năng lượng công bố ngày 7/5, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) sẽ dừng tài trợ cho các nhà máy nhiệt điện - nguồn cung cấp năng lượng quan trọng ở các nước đang phát triển.
Công ty đường sắt quốc gia Pháp (SNCF) đã đặt hàng 12 đoàn tàu chạy bằng năng lượng hydro để bắt đầu chạy thử nghiệm tại bốn khu vực ở Pháp vào năm 2023.